THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 May 2013

Tiêm vắc xin "quá đát" cho trẻ

(TNO) Sáng 20.5, ông Trần Ngọc Dưng, Trưởng phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế tỉnh Phú Yên), cho biết cơ quan này đang tìm hiểu, làm rõ vụ tiêm vắc xin "quá đát" cho trẻ mới vừa diễn ra cùng ngày.  
Cũng theo ông Dưng, cơ quan này sẽ làm rõ việc "đánh tráo" vắc xin "quá đát" (date - hạn sử dụng sản phẩm) xảy ra tại Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa hay có nguồn gốc từ chính công ty cung cấp vắc xin.
Theo phản ánh của ông Phan Văn Ngọc (42 tuổi, ngụ TP.Tuy Hòa), sáng cùng ngày (20.5), ông đưa con trai là Phan Tấn Thạnh (học sinh lớp 10) đến Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa để tiêm vắc xin phòng sởi, quai bị, rubella.
Thế nhưng, sau khi tiêm xong, ông Ngọc phát hiện nhân viên của trung tâm này đã tiêm vắc xin hết hạn sử dụng cho con mình nên phản ứng dữ dội.
 
Thời hạn sử dụng trên hộp vắc xin ghi rõ tháng 4.2013
 
Sở Y tế Phú Yên xác định lọ vắc xin còn lại đã hết hạn sử dụng 20 ngày
 
Cơ quan chức năng làm việc về vụ tiêm vắc xin "quá đát"
Bác sĩ Phan Dinh, Phó giám đốc Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa, thừa nhận: “Chúng tôi đã sai khi thực hiện mũi tiêm vắc xin mà không kiểm tra kỹ, đầy đủ. Chúng tôi đã không kiểm tra kỹ trước khi nhập kho lô vắc xin này nên xảy ra chuyện vắc xin hết hạn sử dụng”.
Liên quan đến việc xử lý hậu quả việc "lỡ tiêm" vắc xin "quá đát", ông Dưng cho biết theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở y tế tuyệt đối không được sử dụng vắc xin "quá đát". Tuy nhiên, nếu "lỡ tiêm" thì cũng chưa có hướng dẫn về việc xử lý như thế nào.
Trước mắt, cháu Thạnh đang được theo dõi sau tiêm.
Tin, ảnh: Đức Huy