THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 May 2013

Truy tố 2 nghi can làm giả giấy tờ

(TNO) Ngày 20.5, Viện KSND H.H.Long Thành (Đồng Nai) đã có cáo trạng truy tố Lữ Đại Long (26 tuổi) và Trương Thị Hát (28 tuổi, cùng ngụ H.Long Thành) về hành vi làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.
Theo cáo trạng, trong dịp tuyển quân đầu năm 2013, Công an H.Long Thành phát hiện giấy xác nhận được làm giả của một trường CĐ nghề để giúp Phạm Văn Cường (20 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, H.Long Thành) khỏi đi nghĩa vụ quân sự nên tiến hành điều tra.
Trong quá trình thu thập hồ sơ, Công an H.Long Thành xác định vào tháng 11.2012, cha của Cường là Phạm Hùng (ngụ H.Long Thành) biết con mình có tên trong danh sách xét tuyển nghĩa vụ quân sự nên đã nhờ Long xin giúp một giấy xác nhận việc Cường đang là sinh viên của một trường CĐ nghề để nộp cho xã nhằm miễn xét tuyển nghĩa vụ quân sự.
Biết Cường không phải là sinh viên trường này, nhưng Long vẫn nhận 100.000 đồng từ ông Hùng, rồi đi mua một mẫu giấy xác nhận chưa có con dấu và chữ ký mang đến tiệm photocopy Hoàng Thạnh, do Hát làm chủ, nhờ Hát scan màu mẫu dấu tròn của trường và dấu tên của hiệu trưởng nhà trường lên mẫu giấy trắng mới mua.
Tiếp đó, Long đồ chữ ký của hiệu trưởng lên dấu đã scan rồi đưa cho Cường, nộp vào xã đội Tân Hiệp để được miễn xét nghĩa vụ năm 2013. Trong vụ này, Hát được Long trả công 60.000 đồng.
Kim Cương