THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 May 2013

Đám đông thờ ơ dù cướp khua dao đe dọa nữ sinh



Quá sợ hãi, Dung đã không dám la lên và đành ngậm ngùi để mất ví tiền vào tay bọn móc túi trên xe buýt...
>> 2 tên móc túi xe buýt móng tay dài 3-4 cm

Khoảng 6h45 sáng ngày 8/5, khi vừa bước lên đến cửa xe buýt ở trạm ngã ba Nhà thờ trên đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, Dung (nữ sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) đã bị hai tên móc túi cho vào tầm ngắm.
Hai tên móc túi chuyên nghiệp trên xe buýt số 8 đang
Hai tên móc túi chuyên nghiệp có móng tay dài trên xe buýt số 8 đang "rình mồi". Ảnh:Nguyễn Xuân Dung
Khi Dung vừa trả tiền xe buýt xong, đi về phía cuối xe tìm chỗ ngồi thì bị bọn chúng đứng chắn đường phía cửa sau. Cả hai tên áp sát vào người Dung, một tên móc điện thoại để trong túi quần, còn tên kia thì móc ví tiền ở trong ba lô của cô.
Dung đã nhanh tay giật lại được chiếc điện thoại, nhưng khi cô định truy hô thì một tên đã đưa chiếc dao lam lên trước mặt đe dọa. Quá sợ hãi, Dung đã không dám la lên, nên đành ngậm ngùi để mất cái ví tiền (trong đó có khoảng 500 ngàn đồng và toàn bộ giấy tờ tùy thân). Có rất nhiều người trên xe chứng kiến toàn bộ sự việc, nhưng do thấy hai kẻ móc túi thủ sẵn dao ở dưới áo khoác nên không ai dám lên tiếng. Nhân viên xe buýt cũng làm lơ vì sợ bọn chúng trả thù.
Tôi là một sinh viên thường xuyên bắt tuyến xe buýt số 8 để đi học ở làng đại học ở Thủ Đức, nên tôi đã được chứng kiến rất nhiều vụ móc túi một cách trắng trợn như thế, mà nạn nhân thường là các sinh viên.
Trước đó, khi xe dừng ở trạm chợ Bà Chiểu thì bất ngờ có một nhóm người trên xe ùa ra từ nhiều phía, kiếm chuyện cãi vã nhau gây nên cảnh chen lấn, hỗn loạn ở phần cửa sau xe. Lơi dụng thời cơ, một tên trong số bọn chúng đã giật ngay chiếc iPhone của một bạn sinh viên. Việc dàn cảnh để giật đồ này vẫn liên tiếp diễn ra trên nhiều tuyến xe buýt.
Một trường hợp khác: thấy một sinh viên đeo ba lô sau lưng vừa lên xe, không có chỗ ngồi nên phải đứng, lập tức hai kẻ móc túi chuyên nghiệp đã len lỏi từ phía sau tiến lên gần “con mồi”. Bước tiếp theo, một tên đưa chiếc dao lam được kẹp giữa hai ngón tay qua lại trước mặt "con mồi", còn tên kia thì “ung dung" kéo dây khóa ba lô, lục soát và móc lấy ví tiền. Quá sợ hãi, bạn sinh viên kia chẳng dám hé môi. Vậy là bọn chúng thản nhiên lấy đi cái ví tiền rồi di chuyển ra cửa sau để tiếp tục kiếm chác.
Do nắm được tâm lý sợ bọn chúng làm liều, sợ bị trả thù… cho nên càng ngày, những tên móc túi chuyên nghiệp này càng lộng hành. Trong khi đó, nạn nhân của bọn chúng đa phần là những sinh viên chân yếu tay mềm, một thân một mình thì làm sao có thể dám phản kháng hay chống cự lại.
Phan Thi