THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 December 2012

Tiền tỷ cho một lần mang thai hộ


Một đại gia ngoài 50 tuổi hiếm muộn con ở Hải Phòng, nhờ cô ca sĩ xinh đẹp mang thai hộ với tiền công là ngôi nhà trị giá 3 tỷ đồng kèm tiền mặt 700 triệu. 
Vị đại gia sẵn sàng bỏ tiền chi trả cho người đẻ thuê hoặc mang thai hộ. Tìm khắp mối, ông không ưng ai. Cô là cave chuyên nghiệp, người lại quá xấu nên ông không duyệt được. Cuối cùng, người bạn giới thiệu cho ông một nữ ca sĩ đất cảng xinh xắn, dáng đẹp, không phải gái giang hồ. Ông phải trả công bằng một ngôi nhà 3 tỷ đồng và 700 triệu đồng.
Còn chị Hương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đang ở trong một tình cảnh không còn lựa chọn. Tôi đang rất mệt mỏi, khát khao được làm mẹ, nhưng không thể mang thai dù tôi đã có phôi trữ lạnh. Tôi muốn tìm người mang thai hộ nhưng làm sao để an toàn cho con tôi sau này? Khi tìm được người mang thai hộ rồi tôi phải làm gì để đảm bảo con sẽ được ra đời mạnh khỏe?".
"Tôi không có chị em gái để nhờ, vợ chồng tôi không muốn nhờ một người quen biết. Tôi vừa vào TP HCM vì ở đây việc mang thai hộ đơn giản hơn nhiều so với ngoài Bắc. Biết người mang thai hộ thường tập trung ở quận 8 nên tôi sẽ nhờ người quen đi tìm và làm hợp đồng cụ thể chặt chẽ”.
Tâm, một cô gái sinh năm 1991, nhà ở Hà Nội. Cô kể đã có chồng và con hơn 1 tuổi. Cô và chồng làm nghề lao động tự do, vì cần tiền nên cô mới mang thai hộ. Tâm nói: “Vợ chồng em đã thống nhất làm việc này rồi. Nhưng chỉ là mang thai hộ, tất cả là của người ta chứ không quan hệ trực tiếp gì cả”.
Tâm nói trong thời gian mang thai hộ sẽ ở nhà mình, song “em cũng hơi ngại hàng xóm”. Cái giá cô đưa ra khá rẻ, 100 triệu đồng cho việc mang thai hộ. Mọi chi phí khám do người đi thuê trả. Nếu đồng ý, ứng trước cho cô và khi đặt phôi vào người thì đưa tiếp. Khi hỏi phải đưa bao nhiêu, cô bảo tùy phía bên thuê.
nguoi-cho-trung-jpg-1355384841_500x0.jpg
Bộ Tư pháp đang lấy ý kiến về việc chấp nhận hay tiếp tục cấm mang thai hộ để sửa đổi Luật Hôn nhân và Gia đình. Qua các phiên thảo luận, nhiều ý kiến cho rằng nên chấp nhận mang thai hộ. Tuy nhiên, đa phần các ý kiến chưa đồng tình mở rộng phạm vi người mang thai hộ mà chỉ chấp thuận nếu đó là chị em ruột thịt. Các ý kiến lo ngại nếu mở rộng đối tượng mang thai hộ sẽ dễ phát sinh việc hình thức là mang thai hộ nhưng đằng sau nó là những hợp đồng tiền bạc.
Trên thực tế việc núp bóng mang thai hộ vẫn có, dù Nghị định 96/2011 quy định xử phạt vi phạm hành chính về khám bệnh, chữa bệnh nêu rõ, hành vi mang thai hộ có thể bị phạt từ 30 triệu đến 40 triệu đồng.
TS-BS Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết: Trong khoảng 100 cặp vợ chồng, có 10-15 cặp không thể có con tự nhiên. Tuy nhiên, họ có thể tìm đến các biện pháp hỗ trợ sinh con. Nhưng cũng có trường hợp không thể mang thai như phụ nữ bị cắt tử cung, tử cung bị dị tật… Khi đó, chỉ còn biện pháp là nhờ người mang thai hộ.
Bác sĩ Vệ cho rằng, thực tế, trong hàng nghìn người vô sinh mới có vài người có nhu cầu mang thai hộ. Đặt ra vấn đề cho phép mang thai hộ, các nhà làm luật cần cân nhắc vì luôn có tính 2 mặt của nó.
Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang, nguyên phó chủ nhiệm Khoa Sản phụ và Kế hoạch hóa gia đình, Bệnh viện 198, phân tích về tình trạng không thể có con của những phụ nữ không may mắn: “Người mẹ không sinh con được khi bị tắc ống dẫn trứng. Trứng không tự di chuyển vào tử cung được. Hoặc vòi trứng bị hẹp cũng gây nên tình trạng chửa ngoài tử cung vì khi trứng rụng sẽ di chuyển vào vòi trứng".
Bác sĩ Trang giải thích, trứng và tinh trùng thường gặp nhau ở vòi trứng sau đó thành hợp tử. Hợp tử này lớn dần nhưng nếu vòi trứng bị hẹp thì hợp tử sẽ nghẽn lại và làm tổ luôn ở vòi trứng chứ không phải ở tử cung. Ngoài ra, những phụ nữ có nhân xơ trong lòng tử cung cũng khó đẻ chửa vì nguy cơ sảy thai cao.
Bác sĩ Trang cho rằng, việc mang thai hộ vì ý nghĩa nhân đạo, nên làm. Nhưng mang thai hộ vì tiền là điều không nên. Mang thai hộ ở những người không phải chị em cũng tiềm ẩn nguy cơ gây nhiều thảm kịch gia đình như người mang thai hộ cướp luôn người chồng, người con của gia đình đó, nếu quá trình mang thai họ phát sinh tình cảm với đứa trẻ.
Theo VTC