THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 December 2012

Duy nhất: CSVN !



Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Tuồng như “duy nhất” trên thế giới hiện nay, chỉ có một “nhà nước, đảng” CSVN là một nhóm người “rất quái đản và kỳ lạ” không hề biết “nhục” là gì khi ôm lấy kẻ thù truyền kiếp của tiền nhân dân tộc mình làm “anh em cật ruột, nhớ ơn muôn đời”...

*

Em nữ sinh viên năm đầu, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh dắt chiếc xe cất vào nhà trọ trở ra lắc đầu ngán ngẩm nói cùng tôi: “Sáng nay chủ nhật (9/12) cháu dự định rủ mấy đứa bạn ra trung tâm Sài Gòn mua mấy món phụ kiện trang trí cây thông Noel nhưng mấy đứa gọi điện thoại báo ngoài trung tâm lộn xộn lắm, xe CS- CA đang hụ còi inh ỏi chở người biểu tình bị bắt giữ chạy tới chạy lui nhìn thấy mà nản lòng...” Ngưng một chút rồi em chép miệng thở dài nói như rên rỉ: 

“Không biết, có phải, dù Trung Quốc là chế độ CSXHCN nhưng nhân dân họ là người nên có quyền bày bỏ lòng yêu nước, còn nhân dân Việt Nam mình chỉ như là một đàn cừu đang bị chăn dắt? không có được cái quyền thiêng liêng này. Sao tình huống bị ức chế, bức xúc bởi lòng yêu nước hai quốc gia TQ và Việt Nam có hoàn cảnh y hệt như nhau nhưng cách xử sự của 2 nhà nước cầm quyền với người dân lại khác biệt như ngày và đêm... Sao nhà nước ta lại thiển cận, đành lòng làm trò cười cho thiên hạ thế giới như thế chứ? Có chính phủ quốc gia nào trên cõi đời này lại cấm nhân dân mình tỏ lòng yêu nước như Việt Nam?”

Tôi cũng cười buồn, nhỏ nhẹ hỏi cô bé: Liệu sự việc như vậy có nhiều bạn trẻ sẽ cùng quan niệm như em? - Cô bé tròn xoe đôi mắt long lanh nhìn tôi tuồng như ngạc nhiên: 

- Chú ơi! Bực bội quá phải nói lên cho đỡ tức, chứ vào laptop gõ chữ “TQ biểu tình chống Nhật Bản” nhấn enter tìm hình ảnh Google nó hiện lên tràn ngập hình ảnh nhân dân TQ biểu tình chống Nhật Bản vừa qua để so sánh với Việt Nam mình, thì thưa chú có là đoàn viên TNCS/HCM trung kiên với đảng cho mấy cũng phải xấu hổ, nhưng cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt mà lặng câm không dám hó hé với ai... Hai hình ảnh tương phản trái ngược như một bài học rất sinh động, cụ thể về sự hèn nhát, nhược tiểu của VN đối với đồng bào mình hiện nay mà không có một sách giáo khoa nào thể hiện chứng minh thực tế cho bằng …- Nói tới đây cô sinh viên lúc lắc cái đầu: Cháu không hiểu nổi? Sao “người lớn” họ không biết nhục là gì hả chú? 

Trung Quốc “bật đèn xanh” cho người dân chống Nhật?

Người biểu tình ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc. 
Ước tính có tới 60.000 người tham gia 
các cuộc biểu tình tranh chấp nhóm đảo Senkaku, 
Trung Quốc gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông (báo Người Lao động)

Người Trung Quốc biểu tình chống Nhật Bản 
tại Thâm Quyến 20/08/2012-(Báo AN/Thủ Đô Hà Nội) - 

Xe hơi Nhật Bản bị lật đổ trong một cuộc biểu tình 
chống Nhật Bản ở Thâm Quyến hôm 19-8-2012. Ảnh: AP 

Còn CS/VN “bật đèn đỏ” Cấm nhân dân VN “chống Trung Quốc? 

Đàn áp nhân dân biểu tình chống TQ xâm lược tại Hà Nội (9/12) - ảnh bạn đọc DLB

Bởi đoàn quân của đảng - - ảnh bạn đọc DLB

Đàn áp ngăn chặn người dân biểu tình chống TQ tại Sài Gòn (9/12) 



Và những xe buýt, áo xanh made in china quen thuộc của đảng "hốt" người yêu nước

Sao “người lớn” họ không biết nhục? – Tôi muốn nói cùng cô bé: 

Câu hỏi thì như trả lời cho chính em rồi, bởi em còn “nhỏ bé” mà đã thắm đẫm nổi nhục ấy, huống chi là hơn 50 triệu đồng bào “lớn” nhân dân ta có đủ tư duy. Không nhục sao được: 

Nhật Bản chưa hề xâm chiếm một hòn đảo hay vùng biển nào của Trung Quốc, nhóm đảo Senkaku Biển Hoa Đông của Nhật như Hoàng Sa, Trường Sa trên biển Đông của Việt Nam đang bị bọn bành trướng Trung Quốc ngang nhiên yêu sách chủ quyền nhưng với sự cương quyết từ Nhật Bản, Trung Quốc không thể chiếm đoạt – Nhưng nhân dân TQ đã biểu tình phản ứng “bài Nhật” dữ dội dưới ánh mắt bao dung như khuyến khích từ nhà nước CSTQ. 

Ngược lại trên Biển Đông Việt Nam thì Trung Quốc xâm lược cướp đoạt biển đảo xâm lấn chủ quyền hành hạ bắt bớ bắn giết ngư dân chúng ta liên tục chưa có điểm dừng, đồng bào nhân dân bức xúc tỏ rõ căm thù bằng biểu tình phản đối cho công luận thế giới nhận diện bản chất của bọn bành trướng Trung Quốc hôm nay thì lại bị ngay chính “nhà nước, đảng” CSVN do mình đang nuôi dưỡng đàn áp cũng thật “dữ dội”? 

Tuồng như “duy nhất” trên thế giới hiện nay, chỉ có một “nhà nước, đảng” CSVN là một nhóm người “rất quái đản và kỳ lạ” không hề biết “nhục” là gì khi ôm lấy kẻ thù truyền kiếp của tiền nhân dân tộc mình làm “anh em cật ruột, nhớ ơn muôn đời”. Một kẻ thù cực kỳ thâm độc trong quá khứ và hiện tại bằng hành vi xâm lược cướp bóc đã từng và đang gây ra vô vàn đau thương cho đồng bào nhân dân Việt Nam – Một hành vi mà toàn dân chúng ta có thể phải tự hỏi: Đó có phải là “tính người” không? Điểm danh toàn thế giới hiện nay – Nhân loại duy nhất chỉ có nhóm người “Độc tài đảng trị CSVN”.