THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 December 2012

Động đất ở biên giới Việt - Lào, nhiều cao ốc rung lắc



Chiều 10/12, trận động đất mạnh 4,6 độ Richte đã xảy ra tại khu vực biên giới Việt - Lào. Nhiều người sống trong các tòa nhà cao tầng ở thành phố Vinh (Nghệ An) cảm thấy rung lắc.

Viện Vật Lý địa cầu cho biết, 15h56 phút ngày 10/12, một trận động đất 4,6 độ Richter xảy ra ở khu vực đứt gãy Rào Nậy, gần khu vực biên giới Việt - Lào.
Bản đồ tâm chấn trận động đất. Ảnh: Viện vật lý địa cầu
Bản đồ tâm chấn trận động đất. Ảnh: Viện vật lý địa cầu
Tại thành phố Vinh, nhiều người dân sống và làm việc trên các tòa nhà cao tầng cảm nhận thấy rung lắc. Trên tầng 15 tòa nhà Tecco thuộc phường Quang Trung, một số người dân hoảng hốt khi nghe thấy cốc chén để trên bàn bị rung.
"Rung lắc diễn ra rất nhanh, ban đầu tưởng là bị gió thổi nhưng khi nghe nhiều người nói là động đất thì chúng tôi mới biết", chị Phạm Thị Lan sống ở tòa nhà Tecco cho biết.
Dân văn phòng, công sở ở các tòa nhà cao tầng khác của thành phố Vinh như Dầu Khí, Phương Đông, Trung Đô,... cũng cảm nhận được rung lắc tương tự.
Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết, đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
Trước đó, ngày 30/11, khu vực biên giới Việt - Lào cũng xảy ra động đất mạnh 4,1 độ Richter.
Nguyên Khoa