THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 September 2012

Công an đánh chết tù nhân, chỉ lãnh án nhẹ



NHA TRANG (NV) - Hai công an đánh chết một tù nhân trong trại tù A2 ở huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa chỉ lãnh bản án nhẹ là 4 và 5 năm tù.

Theo báo Người Lao Ðộng, tòa án huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa trong phiên sơ thẩm đã tuyên phạt 5 năm tù cho Thượng sĩ Võ Thành Phương (27 tuổi, nguyên cán bộ trại giam A2 thuộc Tổng Cục 8, Bộ Công An) và 4 năm tù cho Thiếu úy Nguyên Ðăng Khoa (29 tuổi, nguyên y sĩ trại giam A2).

Hai công an này bị khép tội “cố ý gây thương tích, gây hậu quả chết người.”

Báo Người Lao Ðộng cho biết, “Trước đó, sáng 28 tháng 4, 2012, tù nhân Dương Chí Dũng (35 tuổi, trú TP Nha Trang-Khánh Hòa, thụ án mua bán trái phép chất ma túy) viện cớ bệnh, không muốn lao động và cự cãi với cán bộ trại giam. Lúc đó, do thiếu kiềm chế, Phương và Khoa đã dùng dùi cui đánh Dũng chết tại chỗ.”

Các vụ công an đánh chết người đã và đang rất phổ biến tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây với hàng chục vụ, tuy nhiên mức án dành cho những kẻ giết người này thường không quá 5 năm tù. (KN)