THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 September 2012

Côn đồ cưỡng đoạt tài sản, đập phá hàng loạt nhà dân

(TNO) Ngày 28.9, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tạm giam 3 nghi can Nguyễn Thành Công (18 tuổi), Ngô Văn Quyết (19 tuổi) và Hoàng Trường Giang (17 tuổi), cùng ngụ TP.Vũng Tàu, để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Công an TP.Vũng Tàu cũng bắt giam Nguyễn Ngọc Hùng (31 tuổi) và Nguyễn Thanh Sang (17 tuổi), cùng nhóm với 3 nghi can trên về hành vi cố ý hủy hoại tài sản nhưng cho gia đình bảo lãnh về trong chiều 28.9 để đợi cơ quan chức năng thẩm định tài sản thiệt hại.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, ngày 26.9, nhóm của Công cùng một số thanh niên cầm theo mã tấu đến hẻm 710, đường Bình Giã (P.10, TP.Vũng Tàu) đập phá hàng loạt nhà người dân tại đây.
Côn đồ cưỡng đoạt tài sản, đập phá hàng loạt phá nhà dân
Từ phải qua: Công, Quyết, Giang, Hùng và Sang tại trụ sở công an - Ảnh: N.L
Anh Phạm Văn Sáng (ngụ số 710/5/5/23B Bình Giã) cho biết, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 26.9, Công và Quyết vào nhà anh buộc Phạm Công Tuấn Anh là cháu ruột của anh cho tiền nhưng anh Sáng ngăn lại và tát vào mặt Công một cái rồi đuổi cả hai ra khỏi nhà.
“Khoảng 3 tiếng sau, Quyết gọi điện thoại vào máy tôi nói là chúng mày ở nhà đợi tao đến tao chém, tao đốt nhà tụi mày. Tôi nghĩ Quyết nói vậy thôi nhưng không ngờ một lúc sau Quyết kéo hơn 10 người đến đuổi chém tôi”, anh Sáng kể.
Sau khi đuổi chém anh Sáng không được, nhóm của Công và Quyết quăng bom xăng vào nhà chị Bùi Thị Lành (ngụ số 710/5/5/23D Bình Giã) làm cháy rèm cửa và khu vực phòng khách.
Chưa hết hoảng sợ, chị Lành kể: “Khoảng 23 giờ ngày 26.9, gia đình tôi đang ngủ thì nghe tiếng cửa kính bị bể rồi bất ngờ lửa cháy ngùn ngụt. Sau khi dập tắt lửa, gia đình thu được một chai thủy tinh chứa xăng mới biết là có người ném bom xăng vào nhà mình”.
Trên đường quay về, bọn chúng còn chém anh Lê Văn Quân (ngụ trong hẻm 710) hai nhát dao vào 2 tay, phải may hơn 10 mũi.
Gần 1 tiếng sau, nhóm của Công và Quyết quay lại dùng mã tấu, tuýp sắt, đá, đập phá hàng loạt cửa kính của nhà dân trong hẻm 710 này.
Điều tra mở rộng, công an còn xác định, ngày 5.9, Công, Giang và Quyết ép em Phạm Quốc Cường (16 tuổi, ngụ số 710/5/5B Bình Giã, P.10) giao nộp 500.000 đồng.
Do sợ bị đánh, đến ngày 16.9, Cường mang 300.000 đồng nộp cho Quyết.
Vụ việc đang được Công an TP.Vũng Tàu làm rõ.
Nguyễn Long