THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 April 2012

Gây ô nhiễm môi trường có thể bị phạt 2 tỷ đồng


Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất với Chính phủ nâng mức phạt hành chính đối với các hành vi gây ô nhiễm môi trường lên mức 2 tỷ đồng.
Vedan chối bỏ việc 'giết' sông Thị Vải
Tung kuang xả thải trộm

Ông dẫn nước thải xả thẳng ra sông Thị Vải của công ty Vedan. Ảnh: Đ.Q

Trong cuộc đối thoại trực tuyến tại Cổng thông tin Chính phủ của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vào sáng nay, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến cho biết, Bộ đã đề xuất Chính phủ và Quốc hội trong dự thảo Luật Xử phạt vi phạm hành chính.

"Trước đây, mức xử phạt tối đa theo Nghị định 117 là 500 triệu đồng. Theo dự thảo Luật Xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt sẽ lên tới 2 tỷ đồng", ông Tuyến cho biết.

Thứ trưởng Tuyến nhận định, hiện có 65% khu công nghiệp có xây dựng hệ thống xử lý nước thải, nhưng mức độ sử dụng các hệ thống xử lý này là khác nhau, nên nhân dân quanh các khu công nghiệp vẫn có than phiền, đặc biệt là về tình trạng gây hại hoa màu, ô nhiễm không khí, tiếng ồn.

Cũng theo ông Tuyến, các địa phương nên thực hiện theo giải pháp của tỉnh Bình Dương. "Các khu công nghiệp của tỉnh này đều bị giám sát bằng camera và truyền số liệu về Tổng cục Môi trường. Thời gian tới, chúng tôi sẽ ban hành quy định về hệ thống giám sát tự động đối với chất thải", ông Tuyến cho hay.

"Bộ sẽ tích cực phối hợp với địa phương giám sát và xử phạt các khu công nghiệp vi phạm, hướng đến mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường", ông Tuyến nói.

Theo đánh giá của Cục Cảnh sát môi trường, nhiều doanh nghiệp dù có xây dựng hệ thống xử lý nhưng vì lợi nhuận, vẫn tìm cách xả thải ra môi trường vào ban đêm khiến cảnh sát khó phát hiện và bắt giữ.

Cục Cảnh sát môi trường đã làm rõ các vụ vi phạm nghiêm trọng ở công ty Vedanở Đồng Nai, và công ty Tung kuang ở Hải Dương xả thải ra môi trường, gồm nhiều hóa chất độc hại có hàm lượng vượt quy định cho phép. Vedan bị phạt hơn 267 triệu đồng.

Hương Thu