THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 April 2012

Gặp những người nhặt được hàng tạ thịt bò luộc-mang về ăn



28/04/2012 18:15:21
Một số lượng thịt bò luộc đã tẩm bột màu trắng, cá leo, trê phi, chép được thả xuống hồ Kẻ Gỗ thuộc xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên Hà Tĩnh. Khi phát hiện, nhiều người dân địa phương đã đổ xô đi bắt cá, lấy thịt bò đem về ăn dù vô cùng hoang mang không biết từ đâu mà có. Liệu có độc hại gì không.

Hiện tượng lạ

Từ thông tin về sự việc hàng tạ thịt bò đã luộc và nhiều con cá leo, cá trê phi, cá chép lớn được phát hiện ở đập tràn sự cố ở hồ Kẻ Gỗ và nhiều người dân gần đó đã đi lấy thịt, bắt cá về ăn, chúng tôi đã tìm về xem thực hư.

Mới đến đầu xóm 2, nơi gần đập tràn sự cố để dò hỏi, rất nhiều người dân xác nhận sự việc là có sự thật. Họ còn giới thiệu đến nhà của những người đã bắt được cá, lấy thịt bò về ăn.

Khu vực đập tràn sự cố, nới mà trước đó, người dân xã Cẩm Mỹ đã phát hiện rồi bắt cá, lấy thịt bò về ăn.
Khu vực đập tràn sự cố, nới mà trước đó, người dân xã Cẩm Mỹ đã phát hiện rồi bắt cá, lấy thịt bò về ăn.

Tìm đến nhà anh Dương Văn Hải (SN1989, ở xóm 2) là người đã bắt được cá, và lấy thịt ở đập tràn sự cố về ăn.

Ngồi tiếp chuyện, Hải kể, khoảng 11h, ngày 11/4, khi anh cùng với 3 thanh niên trong xóm là Lưu Như Thức, Phan Văn Thân, Lê Hữu Lợi đi tắm ở khu vực đập tràn thì thấy có 4 con cá leo rất lớn nổi lờ đờ trên mặt nước. Họ đã bắt 4 con cá đó lên rồi đưa về. Mỗi con nặng khoảng 5- 6kg.

“Khi tắm, bọn em lặn xuống còn thấy nhiều miếng thịt bò chìm dưới nước. Số lượng khoảng đến 50 kg. Những miếng thịt đó còn tẩm bột gì đó màu trắng. Định lấy về ăn nhưng thấy sợ sợ nên bọn em không lấy thịt mà chỉ bắt cá rồi đưa về” Hải kể lại.

Từ trái sang phải) anh Thân, Hải, Lợi ở xóm 2, xã Cẩm Mỹ khi đi tắm đã bắt được cá, và còn thấy có thịt bò được thả chìm dưới nước.
Từ trái sang phải) anh Thân, Hải, Lợi ở xóm 2, xã Cẩm Mỹ khi đi tắm đã bắt được cá, và còn thấy có thịt bò được thả chìm dưới nước.
Để chứng minh lời mình nói, Hải mở điện thoại di động ra cho chúng tôi xem những hình ảnh hôm đi tắm bắt được cá mà anh đã chụp lại.

Rồi Hải còn gọi điện cho Thân, Lợi là hàng xóm hôm đi tắm bắt được cá đến cùng kể lại sự việc cho PV.

Khi có mặt, Thân và Lợi thi nhau kể về việc lạ hôm họ đi tắm chứng kiến. Các anh còn cho biết, sau khi bắt được cá đưa về và kể lại sự việc, ngay trong buổi chiều hôm đó, nhiều người dân đã đến lấy thịt bò về ăn. Và cũng có một số người còn bắt được cá đưa về.

Sáng ngày hôm sau, Hải, Thân, Lợi còn trở lại nơi phát hiện thịt bò, cá trưa ngày hôm trước. Lúc đó họ chỉ thấy một miếng thịt bò nhỏ, cả 3 người đã lấy lên nướng uống rượu. Họ còn bắt thêm được 2 con cá chép nặng khoảng 3kg.

“Miếng thịt bò mà bọn em nướng uống rượu đã luộc rồi. Ăn vẫn còn ngon chứ chưa có mùi hôi” - anh Phan Văn Thân hồn nhiên kể.

Anh Lưu Như Thức đang bắt cá leo lớn. (Ảnh do nhân vật chụp bằng điện thoại cung cấp.)
Anh Lưu Như Thức đang bắt cá leo lớn. (Ảnh do nhân vật chụp bằng điện thoại cung cấp.)

Theo anh Hải, cho đến bây giờ, nghe người ta kể lại thì đã có nhiều người bắt được cá. Số lượng cá phải hàng chục con. Hải còn chia sẻ, nhiều người dân lấy thịt bò về ăn, nhưng có hỏi thì họ cũng ngại không công nhận đâu. Vì người ta sợ nói là tham ăn…

Tiếp tục tìm đến xóm 1, dò hỏi, chúng tôi cũng được nhiều người nói có nghe chuyện nhiều người lấy thịt bò, bắt được cá trên đập tràn về ăn. Họ còn cho biết cụ thể là ngày hôm qua ông Lê Văn Đông, 50 tuổi, xóm 1 mới bắt được 1 con cá trê phi rất to.

Tìm gặp khi ông đang trên đường đi phát quang làm nông thôn mới về, ông Lê Văn Đông kể, sáng qua, khi đi thả trâu qua khu vực đập tràn, thấy 1 con cá trê phi nổi lờ đờ nên tôi đã xuống bắt, ước chừng nó nặng phải gần 4 kg.

“Nghi là phóng sinh”

Trao đổi với chủ tịch xã Cẩm Mỹ, ông Lê Quang Nghĩa cho biết, cách đây khoảng 2 tuần có nghe người dân nói phát hiện thịt bò, cá leo lớn trong hồ Kẻ Gỗ, địa điểm gần đập tràn sự cố.

Gánh cá về (ảnh nhân vật cung cấp).
Gánh cá về (ảnh nhân vật cung cấp).

"Ngay sau đó, chúng tôi đã chỉ đạo cho anh em đi xác minh sự việc. Sau đó, có nghe anh em báo cáo lại là có thấy 1 con cá leo nặng khoảng 5 kg. Và còn thấy khoảng 20 kg thịt bò đã luộc, có tẩm bột trắng".

Về việc người dân bắt cá, lấy thịt bò về ăn, ông Nghĩa cho biết có nghe người dân kể lại như thế.

Theo ông Ngĩa, tại vị trí đập tràn sự cố đó, từ trước đến nay người dân vẫn hay phóng sinh chim, cá, lươn, cua… Chính vì thế, sự việc mới đây, theo nhận định của ông Nghĩa rất có thể do người ta phóng sinh.

Tuy nhiên, phóng sinh cả thịt bò thì chủ tịch cũng cho rằng quá lạ lùng vì từ trước đến nay chưa bao giờ thấy.

“Hiện chúng tôi đang cho xác minh xem ai là người đã thả thịt bò, cá ở đó. Mục đích, ý đồ của việc làm đó”, ông Nghĩa nói.

Phan Văn Thân vớt thịt bò lên nướng uống rượu (ảnh nhân vật cung cấp)
Phan Văn Thân vớt thịt bò lên nướng uống rượu (ảnh nhân vật cung cấp)

Trưởng công an xã Cẩm Mỹ Hoàng Văn Thành cũng cho biết, 2 ngày sau khi thông tin người dân phát hiện thịt bò, cá được thả ở đập tràn sự cố, anh đã trực tiếp tìm đến địa điểm đó để xác minh thì đúng là có thấy mấy miếng thịt bò nhỏ chìm dưới nước. Đó là thịt bò đã luộc và có tẩm bột gì đó màu trắng.

Anh Thành cũng cho biết, theo như người dân kể lại thì số thịt bò mà họ lấy được khoảng 2 tạ. Ngoài ra họ còn bắt được khá nhiều cá các loại như trê phi, leo, chép nặng từ 3- 5 kg.

“Chúng tôi đã xác minh, tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao lại có thịt bò, cá ở đó. Ai là người đã làm việc này” - anh Thành nói.
TIN LIÊN QUAN

(Theo Vietnamnet/ Tiêu đề chính do BBT đặt)