THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 April 2012

3 thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc trốn về nước

Ngày 27.4, Công an tỉnh Nghệ An đã cử cán bộ ra tỉnh Lạng Sơn để đón 3 thiếu nữ quê ở Nghệ An, bị bán sang Trung Quốc và vừa trốn thoát khỏi nhà chồng để trở về quê.
Ba nạn nhân này đều mới 16 tuổi gồm Ven Thị Huyền (ở xã Mai Sơn, H.Tương Dương), Moong Thị Oanh (xã Hữu Kiệm, H.Kỳ Sơn) và Ngân Thị Ứng (xã Đôn Phục, H.Con Cuông) bị lừa bán sang Trung Quốc và bị ép lấy chồng ở nước này từ cuối năm 2011. Do bị ép làm vợ ở xứ người và bị đối xử quá tàn nhẫn, các cô đã tìm cách liên lạc qua điện thoại về nhà để kêu cứu. Sau khi được gia đình hướng dẫn, 3 cô tìm cách trốn khỏi nhà chồng và đến đồn công an ở địa phương để nhờ được giúp đỡ. Tại đây, các cô được hướng dẫn để trở về Việt Nam qua Đồn biên phòng Cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn. Rạng sáng 25.4, các nạn nhân đã về đến cửa khẩu Tân Thanh, thoát khỏi những ngày sống trong “địa ngục”.
Khánh Hoan