THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 April 2012

CA buộc phải thả chị Bùi Thị Minh Hằng ?


Cập nhật: Lúc 21 giờ, 28/04, gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng ở Vũng Tàu và ở Sơn Tây vẫn chưa có tin tức gì về chị

Danlambao - Cơ quan CA đã buộc phải thả chị Bùi Thị Minh Hằng sau 6 tháng giam giữ phi pháp tại Cơ sở Giáo dục Thanh Hà. Tờ báo An ninh Thủ Đô của CA TP Hà Nội đăng tải bản tin nói rằng chị Bùi Thị Minh Hằng "được hưởng khoan hồng” và sẽ bị “bàn giao” về địa phương tại TP Vũng Tàu để “tiếp tục giáo dục”.

Lúc 19 giờ tối 28/04, con trai chị Bùi Thị Minh Hằng là Bùi Trung Nhân cho biết gia đình tại Vũng Tàu chưa nhận được thông báo gì từ phía chính quyền về tình trạng của mẹ.

Có thông tin nói rằng, hiện tại chị Bùi Thị Minh Hằng đang được đưa về gia đình người cậu tại Thị xã Sơn Tây. Tuy nhiên, lúc 19 giờ 40, gia đình tại Sơn Tây cũng chưa có tin tức.

Bản tin trên báo An Ninh Thủ Đô có nói rằng việc "khoan hồng" đối với chị Bùi Thị Minh Hằng dựa trên việc "xét đơn đề nghị của gia đình".

Trong lúc hồi hộp chờ tin mẹ, con trai chị Hằng là Bùi Trung Nhân kể lại rằng : trước đó, CA địa phương tại Vũng Tàu có gọi Nhân lên làm việc. Trong lúc làm việc thì xuất hiện một người đàn ông ra dáng chỉ huy, tự giới thiệu là "người dân bình thường". Người đàn ông này khuyên Nhân nên viết đơn xin Đảng và Nhà nước khoan hồng cho mẹ. Tuy nhiên lời đề nghị này đã bị Nhân từ chối.

Chị Bùi Thị Minh Hằng được nhiều người xem là biểu tượng của Phong trào biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam năm 2011. Ngày 27/11/2011, chị Hằng bị CA TP. HCM bắt giữ trái phép, sau đó bị áp giải ra Hà Nội để giam giữ tại cơ sở giáo dục Thanh Hà.

Bản tin đang cập nhật