THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 April 2012

Cao Bằng: Mưa đá, lốc xoáy làm hư hại 800 ngôi nhà



28/04/2012 09:24:58
UBND tỉnh Cao Bằng đang chỉ đạo huyện Thạch An khẩn trương khắc phục hậu quả của trận mưa lốc xảy ra vào đêm 25/4 khiến hơn 800 ngôi nhà và hàng chục hecta hoa màu bị hư hại để nhanh chóng ổn định cuộc sống cho người dân.

Ông Lương Ngọc Hữu - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An cho biết: “Khoảng 8h tối ngày 25/4, trên địa bàn huyện đã xảy ra một trận mưa đá kèm theo gió lốc. Mưa đá không to nhưng kèm gió lốc đã gây thiệt hại nghiêm trọng khiến hơn 800 ngôi nhà cùng hàng chục ha hoa màu của người dân bị hư hại”.

Ông Hữu cho biết thêm, huyện Thạch An có 16 xã và thị trấn. Mưa lốc xảy ra trong đêm tàn phá trên địa bàn 10 xã. Trong đó, xã Vân Trình bị thiệt hại nặng nhất, ước tính thiệt hại của xã lên đến 1,5 - 2 tỷ đồng và tổng toàn huyện là 4 - 5 tỷ đồng.
Những ngôi nhà bị mưa đá, gió lốc làm hư hại tại Cao Bằng. (Ảnh: Báo Cao Bằng)
“Ngay sáng hôm sau, chúng tôi đã lập thành hai đoàn công tác gồm nhiều ban ngành trực tiếp xuống các xã bị thiệt hại để kiểm tra và thống kê số liệu báo cáo về. Trong ngày, chúng tôi cũng huy động lực lượng tại chỗ để khắc phục hậu quả. Lực lượng dân phòng, bộ đội, công an đều được huy động để khắc phục hiện trường và tạo chỗ ở tạm thời cho người dân. Được sự đồng tình và hưởng ứng của nhân dân nên việc khắc phục hậu quả diễn ra nhanh chóng”, ông Hữu cho biết.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã chỉ đạo các ban ngành liên quan xuống hiện trường giúp người dân khắc phục hậu quả. Mặt khác, chúng tôi đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Cao Bằng lên phương án hỗ trợ cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng do thiên tại để nhanh chóng ổn định cuộc sống”, ông Hữu khẳng định.

Trước đó, trận mưa lốc ngày 20/4 cũng gây thiệt hại khá nặng cho tỉnh Cao Bằng, hơn 300 nhà bị tốc mái, 100 ha hoa màu bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại hơn 9 tỷ đồng.
 
(Theo Dân Trí)