THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 December 2011

Vụ cháy, nổ xe: Honda Việt Nam phải báo cáo 2 Bộ


20/12/2011 16:00:30
Công ty này phải báo cáo Bộ GTVT và Bộ Công thương liên quan đến các sản phẩm của hãng trước ngày 24/12/2011.

Chiều 19/12, trao đổi với báo chí, đại diện Công ty Honda Việt Nam cho biết, Công ty đã nhận được văn bản của Cục Đăng kiểm Việt Nam – Bộ Giao thông vận tải và Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương, yêu cầu về việc làm báo cáo xung quanh những vụ cháy nổ xe gần đây liên quan đến các sản phẩm của hãng trước ngày 24/12/2011.

Trước đó, ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, ông đã nắm được những lo lắng của người dân, khi thời gian qua xảy ra nhiều vụ cháy xe. Do vậy, trong thời gian tới Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiến hành rà soát lại dây chuyền sản xuất, lắp ráp xe máy trong nước.
1
Hiện trường vụ tai nạn cháy xe SH trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Trong khi đó, ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn - Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam cho biết, Luật Bảo vệ người tiêu dùng quy định rất rõ ràng, là nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm đối với các sản phẩm (biết trước hoặc không biết trước) bán ra thị trường, đem lại thiệt hại về sức khỏe, tinh thần cho người sử dụng.

"Nếu kết luận cuối cùng cho rằng các vụ cháy, nổ liên quan tới xe Honda vừa qua có liên quan tới lỗi kỹ thuật của xe, thì chắc chắn họ phải có động thái tích cực theo đúng quy định", ông Tuấn khẳng định.

Trước đó, ngày 19/12, 3 nhân viên kỹ thuật của Nhà máy Honda Việt Nam từ Vĩnh Phúc đã vào TP.HCM để cùng với người của chi nhánh TP.HCM kiểm tra chiếc xe máy hiệu Honda Lead tự bốc cháy vào trưa 18/12.

Sau hơn một giờ xem xét, ông Đào Việt Cường - phó phòng chất lượng Công ty Honda Việt Nam - khẳng định chiếc xe bị cháy nói trên là xe chính hãng, có gắn thêm một số thiết bị bên ngoài như thanh chống trầy... không liên quan gì đến thiết bị điện. "Tạm thời mỗi người trong tổ kiểm tra đưa ra những ý kiến khác nhau nên cần phải thảo luận, phân tích kỹ hơn nữa. Hiện giờ chưa thể có kết luận gì" - ông Cường nói.

Bắc Lưu (Tổng hợp)