THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 December 2011

Nơm nớp đi trên cây cầu bị Bộ trưởng Thăng 'sờ gáy'

(VTC News) - "Nhiều người tay lái yếu khi gặp rãnh rất khó khăn để qua. Nếu không may lúc đấy ngã xe đúng lúc ô tô phía sau lao tới thì quá nguy hiểm".
Cầu Thanh Trì (Hà Nội) được coi là công trình hiện đại và mới đi vào hoạt động nhưng đã xuất hiện nhiều bất thường.

Trước đây, chúng tôi đã thông tin về tình trạng lún ở một số điểm trên mặt cầu Thanh Trì. Hiện tình trạng lún mặt cầu Thanh Trì vẫn đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn.

Chiều 2/12 phóng viên đã có mặt tại đây để ghi nhận thực tế. Theo quan sát, hiện tượng trồi, lún tới lúc này đã xuất hiện liên tiếp, hầu như khắp mặt cầu, kể cả phần đường dẫn lên cầu phía huyện Gia Lâm, kéo thành những vệt rãnh dài cả trăm mét. Kèm theo đó là những vết nứt và ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.

Những đoạn lún sâu hoắm xuống ép phần mặt đường còn lại dồn lên, khiến phần này bị lồi lên như đắp lươn giữa đường lên đỉnh dốc cầu. Vết lún xuất hiện và kéo dài ở cả hai đoạn dốc lên của cây cầu.
Nơm nớp đi trên cây cầu bị Bộ trưởng Thăng 'sờ gáy'
Đường dẫn lên cầu Thanh Trì phía huyện Gia Lâm. Nhiều điểm trồi lún sâu khoảng 10cm, keo dài cả km.
Hiện tượng trồi, lún đặc biệt xuất hiện nhiều và nặng nhất ở đầu cầu phía huyện Gia Lâm, chủ yếu ở làn xe chạy giữa phần cầu hướng Gia Lâm – Thanh Trì. Tại một số vị trí cộng cả phần trồi lên và lún xuống đã có rãnh sâu khoảng 10cm, và kéo dài cả cây số.
“Mỗi ngày mấy cái rãnh đấy lại sâu hơn một tý, mấy năm rồi cũng không thấy họ khắc phục, rất nguy hiểm với người đi đường. Tôi ở đây đã chứng kiến không ít người đi xe máy khi đang đi ở dưới những rãnh đó thì phía sau có ô tô vọt tới, họ phải bẻ lái vào lề đường, leo lên những cái rãnh, điểm lồi đó nên tay lái cứ chao đảo.
Nhiều người tay lái yếu, khi cho xe leo lên khỏi rãnh bánh sau cứ trôi xẹt xét, phải mất một đoạn mới qua được. Nếu không may lúc đấy ngã xe đúng lúc ô tô phía sau lao tới thì chưa biết hậu quả sẽ thế nào”, chị Nguyễn Thị Hoa, bán ổi ở lề đường dẫn lên cầu Thanh Trì cho biết.
Nơm nớp đi trên cây cầu bị Bộ trưởng Thăng 'sờ gáy'
Nơm nớp đi trên cây cầu bị Bộ trưởng Thăng 'sờ gáy'
Nhiều điểm gờ xuất hiện rất nguy hiểm. Người đi xe máy không vững tay nếu leo lên những gờ như thế này sẽ dễ ngã ra đường.
Trả lời PV VTC News về sự cố trồi, lún mặt cầu Thanh Trì vào chiều 2/12, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng: “Cầu Thanh Trì được đưa vào sử dụng từ năm 2006, hiện nay mặt cầu có xuất hiện một số hỏng hóc. Chủ yếu là trồi lún mặt nhựa bên trên, còn nền móng và phần trụ cầu không vấn đề gì”.
“Về sự trồi, lún có thể do một số mẻ bê tông nhựa trong quá trình thi công đã không đáp ứng được về mặt chất lượng”, Thứ trưởng Trường nói và cho biết thêm, đặc biệt, cầu Thanh Trì là một cầu phải gánh tất cả xe tải trọng nặng từ Hải Phòng về Hà Nội, kể cả xe quá tải.
Nơm nớp đi trên cây cầu bị Bộ trưởng Thăng 'sờ gáy'
Những vệt trồi, lún kéo dài cả km trên mặt cầu Thanh Trì. 

Đại diện Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, Bộ đã giao cho Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) điều tra tìm nguyên nhân, và khắc phục sự cố này. Đồng thời, mời Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, trong đó có sự tham gia của Bộ Xây dựng, để kiểm tra lại chất lượng mặt cầu này.
“Cái này không thể khẳng định là do công trình kém chất lượng, mà do trong quá trình khai thác phát sinh hỏng hóc, ta phải kịp thời sửa chữa để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông qua đây”, Thứ trưởng Trường khẳng định.
Lê Việt
Tin liên quan