THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 December 2011

Lạ lùng gạo cứu đói cho dân được đem... bán

(Dân Việt) - "Gạo về lâu rồi. Nhưng khi gửi danh sách đi chỉ có 21 người, đến khi gạo về thì phát sinh thêm 10 người cần cứu trợ nữa. Chúng tôi không biết chia như thế nào. Ban nhân dân khối phố chúng tôi quyết định bán 315 kg gạo cứu trợ...".

Sự việc lạ lùng này vừa xảy ra tại khối phố Đông Yên (thuộc phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).
Do Quảng Nam bị mất mùa vụ đông xuân 2010-2011 nên ngày 5.9.2011, Thủ tướng Chính phủ có quyết định cấp không thu tiền 3.070 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ tỉnh Quảng Nam cứu đói cho dân.
Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam sử dụng số gạo được cấp hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. 315 kg gạo trong số này sau đó được phân về cho khối phố Đông Yên để cấp cho 21 đối tượng (mỗi người được 15kg). Mặc dù, gạo hỗ trợ đưa về từ tháng 10 nhưng đến nay chưa một ai trong số 21 đối tượng này được nhận hạt nào.
Ông Nguyễn Đình Quế thừa nhận sự việc.
Sáng 1.12, nông dân Nguyễn Văn Phong (50 tuổi, ở khối phố Đông Yên) buồn bã cho biết: Tôi bị mất mùa nặng vụ lúa đông xuân năm 2010 - 2011, nhà không còn hạt gạo nên rất mừng khi thấy khối phố đưa tên tôi vào danh sách nhận cứu trợ. Vậy mà chờ hoài không thấy gạo đâu”.

Ông Nguyễn Đình Quế - Khối phố trưởng Đông Yên, người lập danh sách các đối tượng nhận cứu trợ trong khối phố, thừa nhận:

“Gạo về lâu rồi. Nhưng khi gửi danh sách đi chỉ có 21 người, đến khi gạo về thì phát sinh thêm 10 người cần cứu trợ nữa. Chúng tôi không biết chia như thế nào. Để được việc chung và được sự đồng ý của đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thuận kiêm Bí thư Chi bộ khối phố Đông Yên, Ban nhân dân khối phố chúng tôi quyết định bán 315 kg gạo cứu trợ lấy tiền sung quỹ tu bổ đường sá, cầu cống cho khối phố”.

Ông Mai Xuân Thọ - Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận - rất ngạc nhiên trước thông tin khối phố Đông Yên bán gạo cứu trợ mà PV NTNN cung cấp: “Tôi chưa biết thông tin này. Theo quy định, đây là việc làm sai trái. Đảng ủy phường, UBND phường sẽ họp gấp để kiểm điểm, kỷ luật nghiêm khắc Ban nhân dân khối phố Đông Yên”.

Sau đó, ông Thọ điện thoại yêu cầu ông Quế phải lập tức lên UBND phường làm bản tường trình về vụ việc, đồng thời mang toàn bộ số tiền bán gạo (2.835.000 đồng - PV) nộp UBND phường. “UBND phường sẽ bù thêm tiền vào để mua lại cho đủ 315kg gạo và cấp phát ngay cho người dân” - ông Thọ khẳng định.
Ông Thọ cũng tỏ ra bất bình trước việc một Phó Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thuận kiêm Bí thư chi bộ khối phố Đông Yên lại đồng ý việc làm sai trái này của khối phố.