THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 December 2011

Kinh tế Việt Nam lệ thuộc quá nhiều vào xuất khẩu


Việt Nam mong muốn Ngân Hàng Thế Giới tiếp tục hợp tác cũng như hỗ trợ trong việc chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn chính sách

và cung cấp nguồn nhân lực cho các dự án để Việt Nam có thể đạt mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và hạ tầng cơ sở bên cạnh mục tiêu xoá nghèo của mình. 
Đó là nội dung bản thông cáo do Văn Phòng của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đưa ra sau khi ông Dũng gặp bà Sri Mulyani Indrawati, giám đốc điều hành Ngân Hàng Thế Giới World Bank, tại Hà Nội hôm nay. 
Ông Nguyễn Tấn Dũng ngỏ lời cảm ơn Ngân Hàng Thế Giới đã giúp Việt Nam bao năm qua, đặc biệt trong tình hình khủng hoảng kinh tế toàn cầu vài năm trở lại đây. 
Đáp lại, giám đốc World  Bank ca ngợi nỗ lực xây dựng và phát triển của Việt Nam trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bị suy trầm, rằng Việt Nam là một trong vài nước đang phát triển đạt thành quả tốt qua việc giảm thiểu lạm phát, giữ vững nên kinh tế vĩ mô và  duy trì  mục tiêu kinh tế xã hội. 
Bà Indrawati không quên lưu ý Hà Nội rằng giống một số nước ASEAN  khác, Việt Nam có nền kinh tế lệ thuốc khá nhiều vào xuất khẩu vì thế dễ bị tác động một khi cục diện kinh tế thế giới thay đổi. 

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.