THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 September 2011

Truy tố nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 12 tỷ đồng

Công an Đồng Tháp vừa tống đạt kết quả điều tra sang Viện kiểm sát tỉnh đề nghị truy tố Hồ Thanh Trung, cán bộ Ngân hàng phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long chi nhánh Đồng Tháp về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, tháng 11/2003, Trung được phân công làm nhân viên hỗ trợ kinh doanh phòng giao dịch TP Cao Lãnh. Đầu năm 2007, Trung tự giới thiệu có thu nhập cao nhưng cần tiền đầu tư nên cần vay số tiền lớn với lãi suất 3-4% . Nhiều người tin tưởng cho Trung vay. Anh ta lấy tiền này cho người khác vay lại với lãi suất cao. 

Cụ thể, Trung cho Nguyễn Lê Đạt Nhân (ngụ xã An Bình, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) vay 900 triệu đồng; cho anh Mai Thanh Trúc là tài xế ngân hàng vay 310 triệu đồng; anh Nguyễn Thanh Long công tác tại tỉnh đội Đồng Tháp vay 400 triệu đồng... Lãi suất vay 6-9% tháng. 

Do những người vay tiền không có khả năng thanh toán nợ nên Trung bị các chủ nợ làm đơn tố cáo. Ngày 7/6, Trung ra cơ quan chức năng tự thú. 

Công an xác định Trung nợ tiền gốc và lãi suất của 12 nạn nhân cùng người thân, với số tiền 12 tỷ đồng.
Nhựt Thanh