THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 September 2011

Ngân hàng thương mại hạ mức lãi suất cho vay tiền đồng


Sáu ngân hàng thương mại Việt Nam vừa quyết định hạ mức lãi suất cho vay tiền đồng cho các doanh nghiệp vào hôm nay xuống khoảng từ 17% đến 19%.

Hiện các nước châu Á trong đó có Việt Nam đang phải đương đầu với tình trạng tăng trưởng kinh tế chậm chạp do ảnh hưởng của những khó khăn trong hồi phục kinh tế toàn cầu. Chính phủ Việt Nam hồi tháng trước cho biết Ngân hàng trung ương sẽ duy trì chính sách lãi suất không thay đổi và sẽ xem xét cắt giảm lãi nếu giá tăng chậm. 
Các chuyên gia kinh tế ở Việt Nam cho biết doanh nghiệp trong nước hiện đang có khó khăn do vốn vay lãi suất cao. Thống đốc Ngân hàng nhà nước hồi tháng trước cho biết Việt Nam sẽ hạ lãi suất cho vay tiền đồng từ giờ cho đến cuối năm. 
Trong một thông báo vào ngày hôm nay, ngân hàng nhà nước cho biết Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn, mộ ttrong những ngân hàng thương mại lớn nhất nước, cũng sẽ haj mức lãi suất xuống khoảng từ 17 đến 19% trong thời gian tới. 
HIện có 34 trong số 42 ngân hàng thương mại tuân thủ quy định về mức trần lãi suất trả bằng tiền đồng và tiền gửi bằng đô la. 

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.