THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 May 2011

Khu chợ sạt lở xuất hiện vết nứt mới

Sau vụ sạt lở làm 2 người chết tại chợ Long Hòa, UBND quận Bình Thủy (Cần Thơ) quyết định đóng cửa một phần khu nhà lồng chợ ven sông Rạch Cam. Một vết nứt mới xuất hiện đe dọa cây cầu huyết mạch trên tỉnh lộ 918.
> Vụ sạt lở chợ qua lời kể của nạn nhân /Sạt lở chợ, cả chục người rơi xuống sông

Chiều 10/5, trao đổi với VnExpress.net, bà Lê Minh Xuyến - Bí thư Đảng ủy phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ - cho biết lãnh đạo quận đã yêu cầu địa phương đóng cửa hai phần ba khu nhà lồng chợ Long Hòa (tức chợ Rạch Cam) nằm ven sông Rạch Cam vừa bị sạt lở nghiêm trọng.

Về lâu dài, bà Xuyến cho rằng khu vực này cần thiết phải được bảo vệ bằng hệ thống kè để ngăn chặn sạt lở tiếp tục ảnh hưởng đến dãy nhà dân xung quanh với gần 50 ki-ốt còn lại.

Một vết nứt mới xuất hiện chạy dài đến chân cầu Rạch Cam đe dọa chiếc cầu huyết mạch trên tỉnh lộ 918. Ảnh: Thiên Phước
Một vết nứt mới xuất hiện chạy dài đến chân cầu Rạch Cam đe dọa chiếc cầu huyết mạch trên tỉnh lộ 918. Ảnh: Thiên Phước.

Hiện một vết nứt mới xuất hiện gần dốc cầu Rạch Cam chạy dài đến nhà thông tin khu vực Bình Dương nên lực lượng chức năng đang lên phương án bảo vệ cây cầu huyết mạch trên tuyến tỉnh lộ 918 nối quận Bình Thủy - Phong Điền và đi về các tỉnh Kiên Giang, An Giang.

Theo bà Xuyến, hiện đã thuê của dân được khu đất rộng gần 500 m2 ở khu vực Bình Chánh (cách chợ hiện hữu khoảng 200m) để san lắp mặt bằng giúp tiểu thương bán hàng. Dự kiến khoảng một tuần nữa khu chợ tạm được đưa vào hoạt động.

Đối với 4 dãy ki-ốt còn lại do nằm sâu phía trong nên tạm thời cho mở cửa bán tạp hóa. Trong thời gian tới, khi khu chợ lớn nằm trong khu tái định cư quận Bình Thủy hình thành sẽ di dời toàn bộ vào khu chợ mới.

Sau vụ sạt lở, chợ Long Hòa bị đóng cửa một phần. Hiện còn gần 50 ki-ốt bán tạp hóa được hoạt động vì nằm tương đối xa sông Rạch Cam. Ảnh: Thiên Phước
Sau vụ sạt lở, chợ Long Hòa bị đóng cửa một phần. Hiện còn gần 50 ki-ốt bán tạp hóa được hoạt động vì nằm tương đối xa sông Rạch Cam. Ảnh: Thiên Phước.

Trước đó, 5h sáng ngày 9/5 khi các tiểu thương đang dọn hàng, một số người dân ngồi ăn sáng, uống cà phê thì nền chợ nứt răng rắc rồi xé toạc kéo hàng chục người và 12 ki-ot xuống sông. Mặc dù hàng chục thanh niên dũng cảm lao xuống sông cứu nạn nhưng không vớt được cụ già bán trái cây và một phụ nữ bán bún chay. Đến trưa cùng ngày nhóm thợ lặn đã mò được xác hai người mất tích. Tổng thiệt hại tài sản của vụ sạt lở này ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Thiên Phước