THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 May 2011

Báo động bão với gió cấp 8-9 từ Quảng Ninh đến Phú Yên


Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương vừa ra cảnh báo về bão AERE cho các tàu thuyền hoạt động từ Quảng Ninh cho đến Phú Yên.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương Việt Nam dự báo trong vòng 24 giờ tới, bão di chuyển về hướng Bắc Tây Bắc. Và trong vòng 48 tiếng đồng hồ nữa, bão sẽ di chuyển về hướng Bắc, vị trí tâm bão nằm trên khu vực biển phía Nam Đài Loan, với sức gió cấp 8 cấp 9.
Hôm Chủ nhật, vị trí tâm bão nằm tại miền đông Philippines với sức gió 85 km/h gây ra mưa to và đất chuồi làm hàng người phải di tản và 11 người chết. Trong số 11  nạn nhân, 3 người bị chôn vùi dưới đất chuồi, 6 người bị chết đuối, 2 người bị điện giật và tai nạn giao thông do thời tiết xấu và 1 người mất tích.
Trận bão này làm hơn 50 chuyến bay của Philippines bị hủy. AERE là trận bão thứ 2 trong năm đe dọa Philippines.
Hiện tại, Manila cảnh báo người dân về trận bão và nói rằng trận bão sẽ rời khỏi đây vào thứ 5 này và chuyển hướng sang Đài Loan.
Trong khi đó, Đài Loan cũng ra cảnh báo cho dân chúng về trận bão AERE sẽ quét qua đây sắp tới. Trận bão này là trận đầu tiên trong năm đe dọa đảo quốc này. Đài Loan cảnh báo dân chúng nên cẩn thận trọng