THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 May 2011

Ba trẻ em chết trong đợt biểu tình của người Hmong


Có ba trẻ nhỏ thiệt mạng trong đợt biểu tình của người Hmong kéo dài hơn tuần lễ qua tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Hãng thông tấn Đức DPA trích dẫn phát biểu của phía giới chức Việt Nam như vừa nêu. Các cháu tử vong ở độ tuổi từ 1 tháng đến 1 năm.

DPA cũng loan tin nói một đảng viên Cộng sản có tên Lò Văn Sùng cho rằng nhiều người tham gia biểu tình bị ốm đau vì điều kiện quá kém nơi mà có đến hơn 5000 ngươì Hmông tập trung. Ông này nói rõ họ không có đủ lương thực và nước uống; trong khi đó phải ngủ nghỉ trong những lều tạm nên bị bệnh.

Vị đảng viên Cộng sản này cũng cho biết hôm thứ năm và thứ sáu tuần rồi quân đội đã giải tán đám đông tập trung; tuy nhiên ông này bác bỏ tin nói có ngươì biểu tình chết vì cơ quan chức năng gây nên. 

DPA cũng nói có 40 người được cho là thủ lĩnh cuộc biểu tình đã bị bắt. Hôm chủ nhật có ba người được thả ra.

Trung tâm Phân tích Chính sách công, CPPA tại Washington D.C. hôm qua ra thông cáo báo chí nói số bị thiệt mạng từ khi nổ ra cuộc biểu tình từ ngày 30 tháng tư đến nay đã lên đến ít nhất 63 người. 

Tuy nhiên những con số vẫn chưa được kiểm chứng bởi một nguồn độc lập khác.

Trong khi đó thông tin liên quan từ phía chính phủ Việt Nam đưa ra rất hạn chế. Ngoài ra truyền thông ngoại quốc và các nhà ngoại giao nước ngoài vẫn không được phép đến nơi xảy ra vụ việc.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.