THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 January 2011

Sài Gòn nhốn nháo vì cơn mưa bất chợt


Chiều 4/1, cơn mưa kéo dài hơn nửa giờ xuất hiện đột ngột trên diện rộng đã khiến người Sài Gòn bất ngờ, nhiều tuyến đường TP HCM trở nên hỗn loạn. Các hộ dân ven đường tranh thủ lôi áo mưa ra bán tấp nập.

Anh Dương, nhân viên kỹ thuật một công ty điện tử trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: " Vừa dắt xe khỏi cơ quan, rất bất ngờ khi thấy trời đổ mưa. Thời tiết năm nay thất thường quá, cuối năm rồi mà còn mưa".

Ghi nhận VnExpress.net, do cơn mưa xảy ra đúng vào giờ tan tầm đã khiến nhiều tuyến đường như Ba Tháng Hai (quận 10), Nguyễn Đình Chiểu (quận 3)… bị ùn ứ khá nặng. Trên đường Điện Biên Phủ xe buýt, xe máy, ôtô xếp hàng dài… phải đợi đến nhiều lượt đèn đỏ mới vượt qua được một giao lộ.

Do gặp cơn mưa bất chợt nhiều người tham gia giao thông đã dừng đậu ngay dưới lòng đường để tìm kiếm áo mưa khiến tình hình ùn tắc càng nghiêm trọng. Nhiều người khác không mang theo áo đành tấp vội vào những đoạn vỉa hè có mái che trú ẩn. "Hơn 10 năm tôi ở Sài Gòn, hiếm khi mới thấy có mưa vào cuối năm, thời điểm đã kết thúc mùa mưa", anh Văn (nhà ở quận 11) chia sẻ.

Đường Lê Văn Việt, đoạn trước cổn Khu Công nghệ cao, quận 9 cũng bị ngập. Ảnh: Vĩnh Phú.

Cũng vì có cơn mưa "lạ", áo mưa được bán đắt như tôm tươi. Luôn tay bán hàng, chị Hằng chủ một tiệm tạp hóa dưới chân cầu Sài Gòn cho hay: "Mùa mưa tưởng đã kết thúc, nhà còn tồn khá nhiều áo mưa, tôi đã quăng vô kho đợi sang năm bán tiếp, không ngờ ông trời hôm nay cho mưa bất chợt. Số hàng tồn kho được thanh lý chỉ trong vòng hơn nửa giờ đồng hồ".

Chị Hằng cũng cho biết thêm, loại áo mưa nhỏ gọn được bán chạy nhất vì khách hàng cũng xác định mặc một lần rồi bỏ. Lúc đầu chị bán 5.000 đồng/cái nhưng thấy khách tấp nập, hàng sắp hết, chị đã tranh thủ lên đến 10.000 đồng/cái nhưng vẫn không còn hàng để bán.

Tại khu vực ngoại thành, cơn mưa nặng hạt kéo dài hơn nửa giờ đồng hồ cũng khiến nhiều tuyến đường bị ngập nhẹ.

Như trên xa lộ Hà Nội, đoạn qua quận 2 đến cầu Rạch nước cũng bao phủ hơn hơn nửa phần đường dành cho máy khiến các phương tiện giao thông di chuyển khá chậm. Đường Lê Văn Việt đoạn trước cổng Khu Công nghệ cao, quận 9 do nằm khu vực trũng thấp biến thành ao...

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam Bộ, vào ngày mai khu vực TP HCM sẽ còn tiếp tục có mưa. Trong vài ngày tới sẽ có một bộ phận không khí lạnh mạnh di chuyển xuống phía Nam. Riêng khu vực Nam Biển Đông do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của rãnh áp thấp nên tiếp tục duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7 giật cấp 8, cấp 9 có mưa rào và dông mạnh.

Vĩnh Phú