THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 January 2011

VN nhập khẩu rau quả chủ yếu từ TQ


Nhập khẩu rau quả của Việt nam đã đạt 264 triệu đô la trong 11 tháng đầu năm 2010, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước. Hiệp hội rau quả Việt nam cho biết như vậy.

Chỉ riêng trong tháng 11, nhập khẩu rau quả của Việt Nam đã đạt 30 triệu đô la, phần lớn là từ Trung Quốc.

Một giới chức thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết các sản phẩm nông nghiệp từ thường đáp ứng các yêu cầu cơ bản về an toàn thực phẩm và thuốc trừ sâu nhưng lại không được kiểm tra về các chất bảo quản hay kích thích. 

Các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc được miễn thuế nhập khẩu theo thỏa thuận tự do thương mại ASEAN Trung Quốc. Theo một viên chức hải quan tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai, các nhà nhập khẩu đã đăng ký mở tờ khai nhập khẩu có thể nhập khẩu không hạn định. 

Do không có các thủ tục thuế nhập khẩu nên các biện pháp kiểm tra an toàn và các nỗ lực bảo vệ các sản phẩm nông nghiệp trong trước không được coi trọng trong thời gian gần đây.   


Copyright © 1998-2010 Radio Free Asia. All rights reserved.