THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 January 2011

Phát hiện một vụ đột nhập máy ATM để trộm tiền

Thứ Ba, 4.1.2011 | 22:51 (GMT + 7)

Lúc 4 giờ 15 phút ngày 4/1, tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) - Chi nhánh Tân Bình, số 341 đường Cộng Hòa, phường 13, Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra một vụ đột nhập buồng máy ATM của ngân hàng để trộm tiền.

Tuy nhiên, trong lúc kẻ trộm cắt phá máy camera đã bị bảo vệ của ngân hàng phát hiện kịp thời, bắt giữ.

Hiện tang chứng và kẻ trộm đã được bàn giao cho Công an phường 13, quận Tân Bình để tiến hành điều tra.

Sau nhiều sự cố trộm tiền trên máy ATM cùng với những khuyến cáo của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng đã tăng cường công tác bảo vệ an ninh cho những buồng máy ATM nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng khi giao dịch cũng như hạn chế tối đa thiệt hại cho ngân hàng. Chính vì vậy mà liên tiếp nhiều vụ cắt phá máy ATM của các ngân hàng trong thời gian gần đây đã bị phát hiện.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng nghiệp vụ Ngân hàng điện tử SCB cho biết vấn đề an ninh, an toàn cho máy ATM luôn được SCB đặc biệt quan tâm bằng các biện pháp như lắp đặt hệ thống camera tích hợp có sẵn trong mỗi máy ATM; đồng thời SCB còn trang bị thêm hệ thống camera quay ngoài và đặt ở góc quay để ngân hàng có thể quan sát 24/24h tổng thể hành vi giao dịch trong buồng máy.

Bên cạnh đó, tất cả máy ATM đều được lắp đặt ở những vị trí phù hợp, an ninh. Hiện tại, SCB cũng đang hoàn tất quá trình triển khai công tắc từ báo động tại máy ATM.

Cơ chế hoạt động của thiết bị này là khi có tác động đến cửa két của máy ATM, hệ thống sẽ báo động tại chỗ và báo động về trung tâm, đồng thời kích hoạt số điện thoại của công an địa phương.

Theo TTXVN