THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 November 2010

Giả giám đốc đi cứu trợ để lừa đảo


26/11/2010 15:26:07

 - Sáng nay (26/11), thượng tá Lê Khắc Thuyết, Trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết  đang truy tìm một giám đốc "dởm" giả danh nhà hảo tâm đi cứu trợ để lừa đảo tài sản của người dân ở xã Nam Trung. 

Trước đó, anh Nguyễn Văn Tùng (39 tuổi) ở xóm 13, xã Nam Trung báo với Công an là đã bị Nguyễn Văn Tuấn, tự xưng là Giám đốc Công ty bất động sản Thùy Linh (đóng ở Hà Nội) lừa đảo. 

Tuấn tự xưng là  giám đốc về đây để đi cứu trợ đồng bào bị lũ lụt và xin ở trong nhà anh Tùng. Cùng đi với Tuấn còn có một đối tượng khác. Sau khi nhờ anh Tùng lập danh sách xong thì Tuấn bảo nạn nhân bỏ tiền làm cho mấy mâm cơm để sáng hôm sau đoàn đưa tiền về. Lý do là tiền đang bỏ trong thẻ ATM nên không rút được. 

Đúng hẹn, sáng 6/11 Tuấn giả điện thoại cho đầu dây bên kia nói là hàng đã về rồi à. Sau đó xin mượn xe máy của anh Tùng để đi đón và bảo bà con chờ để nhận hàng cứu trợ. Có được xe máy Tuấn mất hút không thể liên lạc được. 

Nhận được tin báo, Công an đã vào cuộc và bắt được Chu Thị Minh (xã Hưng Lộc - Thành phố Vinh) - người đi cùng với Tuấn. Minh khai chỉ quen biết đối tượng qua mạng. Sau đó đối tượng rủ đến nhà anh Tùng giả làm đi cứu trợ. 

Lấy được xe máy, Tuấn bỏ lại Minh rồi biến mất: "Minh cũng là  nạn nhân. Tuấn chỉ là cái tên và cũng không hề có công ty nào cả. Chỉ là trò lừa đảo thôi. Chúng tôi đang truy tìm đối tượng", thượng tá Thuyết cho hay.

Trọng Đức