THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 November 2010

Một học sinh lớp 10 bị tạt acid

Ngày 25-11, khoa Phỏng-Tạo hình, BV Chợ Rẫy cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân Lâm Thiên Phúc (15 tuổi, học sinh lớp 10 Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm, quận 3) bị bỏng do hóa chất.

Phúc nhập viện với tình trạng bị bỏng nặng phần mặt, trán, mắt bên trái không thể mở ra được. Phần lưng cũng bị bỏng nặng và rải rác toàn thân.

Tiếp xúc với Pháp Luật TP.HCM, Phúc kể lại sự việc như sau: Khoảng 6 giờ ngày 24-11, khi em vừa đạp xe ra khỏi cổng nhà để đi học thì bất ngờ có người cầm ly thủy tinh tạt acid về phía em. Phúc lờ mờ nhận ra người đó mặc áo khoác màu đen, đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm nhưng không biết là ai. Em ôm mặt kêu "Nóng quá, mẹ ơi!" rồi hoảng loạn chạy vào sàn nước trong nhà rửa mặt.

Những người hàng xóm cho rằng đó là một cô gái, vừa xuất hiện trước nhà Phúc cách đó hơn nửa giờ đồng hồ. Sau khi tạt acid vào Phúc, cô gái bỏ chạy ra đầu hẻm có người ngồi trên xe máy chờ sẵn chở đi.         

Phúc khẳng định rằng từ trước đến giờ em không có mâu thuẫn với ai. Sau một hồi suy nghĩ, Phúc cho chúng tôi biết trước đó hai người bạn học cùng lớp là Sinh và Huy có xảy ra xô xát với một đôi nam nữ (trong đó, người nữ đang học lớp 11 cùng trường). Hai bên dùng mũ bảo hiểm đánh nhau, cô gái cũng tham gia. Riêng Phúc chỉ đứng nhìn từ xa mà không hiểu chuyện gì.

Phúc đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy

Hôm sau (ngày 18-11), khi tan học, Phúc cùng Huy, Sinh ra cổng thì chạm mặt người nam đánh nhau hôm qua với nhiều thanh niên khác. Huy được ba rước về trước, còn Phúc và Sinh bị các thanh niên này đến xem mặt rồi đe dọa: "Ngày mai, tụi mày nghỉ học đi nha!".

Theo lời bà Nguyễn Thị Việt (mẹ Phúc), Phúc rất ngoan, đi học không mang theo điện thoại và chưa hề xích mích với ai. Gần đây, bà phát hiện con trai tỏ vẻ căng thẳng khi đọc tin nhắn hoặc trò chuyện với bạn qua điện thoại. Gặng hỏi con và bạn bè của con, bà nhận được câu trả lời "không có gì"… Cũng theo bà Việt, có lẽ người tạt acid Phúc cho rằng em là đồng bọn của Huy và Sinh. "Nếu bọn trẻ chịu nói ra có mâu thuẫn gì để phụ huynh giải quyết giúp thì chắc sẽ không có chuyện gì xảy ra" - bà Việt thở dài nói.

Công an quận 3 cho biết đã tiến hành điều tra, truy tìm hung thủ tạt acid Phúc. Bước đầu, điều tra viên tiếp cận một số học sinh chung lớp với Phúc để lần ra manh mối. Từ thông tin Phúc bị một nhóm năm thanh niên chặn đường, lật bảng tên trên áo để xem, cho thấy khả năng nhóm này bám tới nhà Phúc và liên quan đến việc tạt acid.

Chiều 25-11, Ban giám hiệu Trường Lê Thị Hồng Gấm đã họp đánh giá về việc em Phúc bị tạt acid. Tuy nhiên, phía nhà trường cũng chưa đưa ra nhận định gì về nguyên nhân và học sinh của trường có liên quan hay không.

Mới đây (ngày 18-11), Đặng Hoàng Tiến, học sinh lớp 10 Trường Lê Thị Hồng Gấm, đã bị nhóm thanh niên đâm chết ngay trước cổng trường. Cơ quan điều tra đã bắt hai nghi can là Nguyễn Văn Dư và Lê Nguyễn Trọng Quý. Nguyên nhân được xác định là do Dư có tình cảm với một nữ sinh của trường và ghen tuông với Tiến nên Dư rủ Quý đi tìm Tiến sát hại.

H.TUYẾT

DUY TÍNH