THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 November 2013

TPHCM: Học lịch sử qua bảng tên đường ???



(Dân trí) – UBND quận 1 (TPHCM) vừa có công văn đề nghị UBND TP cho phép thực hiện các bảng tóm tắt tiểu sử tên đường, cầu đường trên địa bàn quận 1 để tăng cường giáo dục truyền thống.

Theo đó, đối với các bảng tên đường, cầu là tên các nhân vật lịch sử, địa danh lịch sử sẽ có kèm theo thông tin tóm tắt về tiểu sử nhân vật, gốc tích địa danh để người dân có cơ hội được biết đến lai lịch của những nhân vật được đặt tên đường.

Hiện TPHCM có hơn 1.300 con đường được đặt tên, trong đó hầu hết là các tên đường gắn liền với tên các nhân vật lịch sử, anh hùng dân tộc, cán bộ cách mạng… Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát về kiến thức lịch sử, văn hóa của thanh niên TPHCM gần đây (gần 2.000 mẫu khảo sát) cho thấy con số đáng buồn là hơn 70% không biết lai lịch đường phố họ đang sống, gần 40% không biết Hùng Vương là ai, 49% không biết Trần Quốc Toản, 65% không biết Trương Định…

Trước đây TPHCM cũng từng thực hiện chương trình dạy lịch sử trên đường phố bằng các pano thông tin tiểu sử nhân vật, sự kiện lịch sử treo trên các cột điện, đèn đường dọc các tuyến đường. Tuy nhiên, do pano bằng vải nên chỉ mỗi lần thực hiện chỉ tồn tại được một thời gian ngắn. Đây lại là chương trình xã hội hóa nên chỉ thực hiện được vài lần thì ngừng.

Hiện Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận đã chỉ đạo giao Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch nghiên cứu đề xuất trên của UBND quận 1 để trả lời cho quận theo thẩm quyền.

Tùng Nguyên