THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 November 2013

Bắt khẩn cấp cán bộ Cục thi hành án tỉnh Nghệ An

Một cán bộ Cục thi hành án tỉnh Nghệ An bị cơ quan điều tra bắt khẩn cấp vì liên quan tới vụ trộm hơn 100 kg ngà voi trị giá khoảng 5 tỉ đồng, tang vật của một vụ buôn bán.

Chiều ngày 14/11, công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết vừa bắt khẩn cấp ông Phạm Huy Minh (39 tuổi), cán bộ Cục thi hành án tỉnh Nghệ An, vì có liên quan đến vụ tổ chức trộm ngà voi là tang vật vụ án cất trong kho của Chi cục thi hành án TP Vinh.

Trước đó, ngày 12/11, Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 nhân viên Chi cục Thi hành án dân sự TP Vinh gồm: Tạ Đức Anh, Đinh Thị Trà Giang, Đặng Ngọc Thế (cùng trú TP Vinh) về hành vi trộm cắp tài sản. Trong đó, Đinh Thị Trà Giang là thủ kho, Đặng Ngọc Thế  là nhân viên văn phòng và Tạ Đức Anh là bảo vệ thuộc Chi cục Thi hành án dân sự TP Vinh.

Trụ sở Cục thi hành án tỉnh Nghệ An, nơi xảy ra vụ mất trộm hơn 100 kg ngà voi trị giá 5 tỉ đồng.
Ngày 9/10, kho chứa tang vật của chi Cục thi hành án TP Vinh bị kẻ trộm đột nhập lấy mất hơn 100 kg ngà voi trong tổng số 209,4 kg để trong kho.

Nhận được tin Công an Vinh vào cuộc điều tra. Qua quá trình điều tra đã phát hiện chính 3 nhân viên Chi cục Thi hành án dân sự TP Vinh là thủ phạm của vụ trộm trên.

Được biết số ngà voi trên là tang vật của một vụ án cách đây một năm. Cơ quan chức năng tịch thu hơn 200 kg ngà voi trên giao cho Phòng Tài chính TP Vinh quản lý và tiến hành các thủ tục đấu giá, sung công quỹ.

Do Phòng Tài chính TP Vinh không có kho cất giữ nên mượn kho của Chi cục Thi hành án dân sự TP Vinh để bảo quản, cất giữ hơn 200 kg ngà voi trên.

Theo đánh giá của các chuyên gia thì số lượng hơn 100 kg ngà voi mà 4 cán bộ thi hành án đã lấy cắp có gia trên thị trường khoảng 5 tỉ đồng. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công án tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo Người Lao Động