THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 November 2013

Bỗng nhiên bị cây sắt rơi trúng đầu, xuyên sâu 10cm



(Kienthuc.net.vn) - Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa thực hiện ca phẫu thuật hy hữu. Nạn nhân bị một cây sắt rơi xuống đỉnh đầu, xuyên vào hộp sọ sâu hơn 10cm.

Phim chụp cho thấy cây sắt xuyên hộp sọ gần 11cm. 
Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Khánh Trang (31 tuổi, ngụ Nha Trang). Lúc 10h30 sáng 14/11, chị Trang đang lao động từ công trường xây dựng thì bị một cây sắt đường kính 6mm, dài 20,5cm, rơi trúng đỉnh đầu, xuyên vào hộp sọ gần 11cm. Ngay sau đó chị được cấp cứu vào bệnh viện tỉnh.
Tại Khoa ngoại thần kinh, kíp mổ do bác sĩ Trần Văn Đại Dương (mổ chính) cho biết, ca mổ được tiến hành ngay khi nạn nhân được đưa vào cấp cứu, kéo dài 3 giờ liền. Khi lấy được cây sắt ra, mô não bị lòi ra một khối có kích thước cỡ 3x4cm. Các bác sĩ phải mở hộp sọ để cầm máu, loại bỏ phần mô não bị dập và máu tụ. Bệnh nhân hiện đang được điều trị tích cực.
Hà Trang