THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 October 2013

Hố sâu 'nuốt' đường Kim Ngưu, cả nghìn hộ dân mất nước!...

VNE - Thứ sáu, 4/10/2013

Đường cống ngầm và đường ống nước sạch tại ngã tư Trần Khát Chân – Kim Ngưu (Hà Nội) đang thi công bất ngờ bị vỡ tạo chiếc hố "khổng lồ" chiếm 2/3 lòng đường. Sự cố làm giao thông ách tắc, toàn quận Hai Bà Trưng mất nước.

Hố sụt lún rộng hơn chục m2, sâu 2m, chiếm 1/2 diện tích đường Kim Ngưu, khiến đường ùn tắc.
Hố sụt lún rộng chiếm 1/2 diện tích đường Kim Ngưu khiến giao thông ùn tắc.
Rạng sáng 4/10, khi các công nhân đang thi công đường cống ngầm trên ngã tư thì đường ống nước sạch bị vỡ, tạo ra hố rộng 5-7m2 và sâu 2-3mnuốt trọn 2/3 lòng đường Kim Ngưu. Nước sạch chảy tràn xuống cống. Quanh miệng hố xuất hiện nhiều vết rạn nứt.
Một công nhân cho hay, vài ngày trước, trong quá trình thi công đã phát hiện van nước sạch tại đây không an toàn và có thể xảy ra sự cố. "Đến khoảng 5h sáng nay, khi đang cố gắng hoàn thành nốt công việc thì bất ngờ van tung ra, dòng nước sạch phun tung tóe vào bên dưới lòng đường gây lở đất", anh này nói.
Sau khi sự cố xảy ra, đơn vị đã khắc phục tạm thời bằng việc bịt đầu đường ống để cho nước không chảy ra ngoài và không tiếp tục gây lở đất, sụt đường. Tuy nhiên việc này đã gây ảnh hưởng đến việc cấp nước cho người dân. Đường Kim Ngưu bị ùn tắc kéo dài đến trưa nay.
DSC-0919.jpg
Đến 17h đường ống D200 đã được khắc phục triệt để và cấp nước lại cho người dân.
Trao  đổi với VnExpress, ông Nguyễn Như Hải, tổng giám đốc Công ty nước sạch Hà Nội cho biết, sự cố xảy ra là do Ban quản lý dự án thoát nước đào đường để làm hệ thống cống ngầm. Việc này đã khiến đường ống D200 cấp nước sạch cho toàn bộ hộ dân khu vực Đông Kim Ngưu như các phường Thanh Lương, Thanh Nhàn, Quỳnh Mai và Quỳnh Lôi bị vỡ. Ước tính khoảng 1.000 hộ dân bị mất nước.
Đến 17h, Công ty nước sạch Hà Nội đã khắc phục xong và cấp nước trở lại cho người dân. Đơn vị cũng yêu cầu nhà thầu thi công đảm bảo những biện pháp an toàn khi đào đường để tránh ảnh hưởng đến đường ống nước.
Phương Sơn