THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 October 2013

Cần Thơ: Cứu một bé sơ sinh bị chôn sống

- Khi moi lớp đất mặt bên trên, lộ ra bé sơ sinh trên mình không mảnh vãi, nằm co ro trong túi nhựa màu đen, bên ngoài bị bao thêm lớp bao ni lông. Lúc này, mắt cháu bé nhắm nghiền, tay chân xanh tím.

Ngày 3.10, nhiều người dân ở rạch Ngã Cái (tổ 7, khu vực 8, phường An Bình, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) hiếu kỳ đến nhà bà Đỗ Thị Công để xem mặt cháu bé tội nghiệp vừa được cứu sống, đồng thời bày tỏ mong muốn xin về làm con nuôi.

Anh Trương Văn Duyên người phát hiện ra cháu bé cho biết: Khoảng 21 giờ ngày 2.10, anh đi bộ đến tiệm tạp hóa mua thuốc lá. Lúc đi ngang qua khu vực cây cối um tùm, thuộc phần đất của ông Trương Văn Nhàn thì nghe có âm thanh lạ, do hiếu kỳ nên dừng lại nghe ngóng.
“Khi tôi tới nơi thì bất ngờ phát hiện đứa bé sơ sinh bị vùi dưới lớp đất mỏng nằm bất động, còn ló khuôn mặt trên mặt đất. Sau đó tôi chạy về nhà gọi mẹ mình là Huỳnh Thị Tư (80 tuổi) ra coi. Khi mẹ tôi moi lớp đất mặt bên trên thì lộ ra đứa bé trên mình không mảnh vãi, nằm co ro trong túi nhựa màu đen, bên ngoài bị bao thêm lớp bao ni lông. Lúc này, mắt cháu bé nhắm nghiền, tay chân xanh tím” -anh Duyên cho hay.

Mẹ con anh Duyên cùng những người hàng xóm tức tốc moi đất bế đứa bé lên rồi sau đó đưa cháu bé sơ sinh đến trạm y tế phường Long Tuyền, quận Bình Thủy để cấp cứu và cắt dây rốn. Sau đó, cháu bé được đưa về nhà bà Công. May thay, con dâu bà Công (đang có con nhỏ) cho bú thì đứa bé bú rất nhiều do khát sữa.

Hiện tại chưa biết cha mẹ của cháu bé xấu số này là ai.