THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 October 2013

Chống thi hành án, treo biểu ngữ chạy rong!

TIỀN GIANG (NV).Monday, October 14, 2013Chuyện lạ xuất hiện tại thành phố Mỹ Tho sáng ngày 14 tháng 10 làm nhiều người qua lại kinh ngạc. Người gây nên chuyện lạ kỳ trong vụ này là ông Phạm Tấn Lộc, cư dân thành phố Mỹ Tho.

Gia đình Blogger Điếu Cày cầm áp phích phản đối báo Công An Nhân Dân ở Hà Nội vu khống ông. Nhiều người dân ở Việt Nam nay dùng hình thức này để bày tỏ nỗi oan khuất của mình. (Hình: Internet)

Một số người đi đường cho biết, ông Phạm Tấn Lộc treo biểu ngữ trên một chiếc xe hơi chạy vòng vòng các con đường thuộc thành phố Mỹ Tho, rồi đến trung tâm huyện Tân Phước, thuộc tỉnh Tiền Giang. Chiếc biểu ngữ mang nội dung phản đối ông chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Phước cùng với một cán bộ Phòng công chứng số 3 của tỉnh Tiền Giang hành xử bất công đối với ông.

Theo báo Người Lao động, ông Nguyễn Tấn Lộc dính đến một vụ kiện tụng đòi nợ liên quan đến ba người khác nữa. Không đồng ý với việc làm của đơn vị thi hành án của thành phố Mỹ Tho, ông Lộc không biết làm sao hơn là gắn biểu ngữ chữ lớn trên xe hơi, chạy vòng vòng thành phố để … nhiều người đi đường đọc thấy.

Trước đó, ngày 8 tháng 10, chuyện lạ cũng xảy ra tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Hai phụ nữ chống lệnh đốn cây trên lề đường bằng cách leo lên ngọn, "cố thủ" nhiều tiếng đồng hồ. Hai bà này được thân nhân đứng dưới đường ném bánh mì, chai nước lọc lên cho ăn, uống.

Báo Lao động đưa tin này cho biết, cuối cùng đoàn công tác, trong đó có công an phường Bồ Đề, đã phải chịu thua.

Theo dư luận, cuộc đối đầu giữa người dân và các cấp chính quyền Cộng sản Việt Nam ngày càng căng thẳng dưới nhiều hình thức. Người ta đếm được nhiều vụ, từ vụ ông Đoàn Văn Vươn và gia đình chống lệnh cưỡng chế tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, đến các vụ chống lệnh giữ xe gắn máy, chống đốn cây, rồi nay đến vụ chống … lệnh thi hành án.

Khác với gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn chống lệnh bằng cách gài mìn, nả đạn hoa cải vào nhân viên cưỡng chế, người dân yếu thế còn lại, dùng đủ hình thức để chống lệnh, từ việc leo cây, treo biểu ngữ, ủi xe vào công an giao thông… (PL)