THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 September 2013

KOICA tăng cường hỗ trợ Việt Nam



TPO – Sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Park Geun Hye, Cơ quan Hợp tác Hàn Quốc (KOICA) đang thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động hỗ trợ cho Việt Nam, phủ sóng trên nhiều lĩnh vực.
Trụ sở KOICA tại Seoul. Ảnh: T.Đ
Trụ sở KOICA tại Seoul. Ảnh: T.Đ.
Trao đổi với phóng viên Tiền Phong tại trụ sở của KOICA ở Seoul (Hàn Quốc), Phó Chủ tịch KOICA, ông Jang Hyun Sik cho biết cùng các hoạt động tình nguyện, giúp Việt Nam xóa đói giảm nghèo, KOICA sẽ tập trung vào những mục tiêu dài hạn trong tương lai như hỗ trợ đào tạo nguồn lực công nghệ thông tin; nâng cao năng lực của hệ thống tư pháp và y tế; triển khai dự án hỗ trợ phát triển hệ thống quản lý thông tin về đất đai…
Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye vào đầu tháng 9/2013, hai bên đã đưa ra tuyên bố chung về “Chương trình Hạnh phúc” - dự án viện trợ không hoàn lại nhằm hỗ trợ phát triển toàn diện khu vực khó khăn của Việt Nam với tổng hỗ trợ khoảng 25 triệu USD từ năm 2014.
Chương trình được xây dựng dựa trên kinh nghiệm một số dự án nông thôn mới do KOICA đã hỗ trợ thí điểm tại Việt Nam từ các đây hơn 10 năm. Theo đó, biên bản ghi nhớ đã được ký kết với tỉnh Quang Trị và Lào Cai gần đây.
Nhân chuyến thăm của Tổng thống Park Geun Hye, hai nước cũng ký thỏa thuận thành lập Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (V-KIST) bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại 35 triệu USD.
Phó Chủ tịch KOICA, ông Jang Hyun Sik . Ảnh: T.Đ
Phó Chủ tịch KOICA, ông Jang Hyun Sik . Ảnh: T.Đ.
Ông Jang Hyun Sik cho biết dù mới được thành lập từ tháng 4/1991, nhưng đến nay KOICA đã có 44 văn phòng trên khắp thế giới với khoảng 4.500 tình nguyện viên đi ra nước ngoài mỗi năm. Mục tiêu của KOICA là nhằm hỗ trợ cho phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội tại các quốc gia đang phát triển; tham gia tích cực vào việc xóa đói giảm nghèo thông qua Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc; cứu trợ nhân đạo…thông qua hơn 200 dự án đang được triển khai.
Cũng theo Phó chủ tịch KOICA, để đạt được các mục tiêu cơ bản đó, KOICA liên tục tăng cường các khoản hỗ trợ không hoàn lại (ODA) cũng như các nguồn khác, hỗ trợ nâng cao năng lực của các hệ thống quản lý, đưa kinh nghiệm phát triển thành công của Hàn Quốc vào các dự án hợp tác…Để đạt được hiệu quả cao nhất, KOICA đều có các chương trình trọng điểm phù hợp với tình hình của từng quốc gia.

T.Đ