THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 September 2013

Bắt giam nguyên Phó Giám đốc Agribank Trà Vinh



Agribank-CEO

Ngày 28/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Trực, nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank Trà Vinh về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Cùng bị khởi tố và bắt giam về hành vi trên còn có ông Nguyễn Quốc Hoàn (nguyên trưởng phòng tín dụng) và ông Cao Văn Phong (nguyên phó phòng tín dụng).
Theo hồ sơ vụ việc, khoảng tháng 3/2011, ông Nguyễn Văn Trực cùng ông Hoàn, ông Phong đại diện cho ngân hàng làm các thủ tục ký hợp đồng cho Công ty CP Aquafeed Cửu Long (Khu công nghiệp Long Đức, tỉnh Trà Vinh) vay với số tiền 100 tỉ đồng.
Trong quá trình cho vay, các bị can trên không kiểm tra các thủ tục hồ sơ trước, trong và sau khi ký hợp đồng.
Đến khi Công ty CP Aquafeed Cửu Long nợ nần chồng chất trong hoạt động kinh doanh, không còn khả năng chi trả, thay vì báo cáo với lãnh đạo ngân hàng thì các bị can trên tiếp tục lập thủ tục giả hồ sơ thu chi để kéo dài thời gian trả nợ nhằm che giấu sai phạm của cá nhân và Công ty CP Aquafeed Cửu Long.
Trước đó, ngày 12/9, Công an H.Cát Tiên (Lâm Đồng) khởi tố, bắt tạm giam hai cán bộ ngân hàng Argibank là Đặng Ngọc Bích và Nguyễn Hữu Thủy để điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Trước khi bị bắt, ông Đặng Ngọc Bích (33 tuổi) là trưởng phòng kế hoạch kinh doanh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Cát Tiên và Nguyễn Hữu Thủy (27 tuổi) là nhân viên tín dụng Agribank Cát Tiên.
Sáng 13/9, trả lời báo chí, ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Agribank Cát Tiên, cho biết: Ngày 12/9, công an huyện đã tạm giữ 2 máy tính của Bích và Thủy cùng một số giấy tờ liên quan để phục vụ công tác điều tra.
Cùng ngày, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy huyện Cát Tiên cũng có quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Bích.
Xác minh ban đầu cho thấy, Bích và Thủy đã xâm tiêu gần 2,8 tỉ đồng của ngân hàng bằng các phương thức như: vay ké, thu lãi, thu nợ trước hạn nhưng không nộp cho ngân hàng, hủy bút toán…
Ngoài chiếm dụng vốn của khách hàng bằng hình thức trên, Bích và Thủy còn lợi dụng tín nhiệm để mượn sổ nhà, đất của nhiều người dân trên địa bàn huyện để thế chấp vay vốn ngân hàng với số tiền khoảng 20 tỷ đồng.
THEO ĐẤT VIỆT