THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 September 2013

Hầm chung cư thành 'bể bơi', cư dân lội bộ lên tầng 11



Sau những cơn mưa lớn, tầng hầm lô B chung cư Khang Gia, quận Gò Vấp, TP HCM, bị ngập sâu. 3 ngày qua, thang máy không hoạt động khiến hàng trăm người phải đi bộ lên các tầng cao.

Chiều 13/9, sau 3 ngày bị ngập, hầm chung cư Khang Gia vẫn còn ngập. Ảnh: An Nhơn
Chiều 13/9, sau 3 ngày bị ngập, hầm chung cư Khang Gia vẫn còn là một biển nước mênh mông. Ảnh: An Nhơn
Đến chiều 13/9, nước tại tầng hầm lô B chung cư Khang Gia ở góc đường
Quang Trung - Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp vẫn còn ngập sâu khoảng 0,4m. 3 chiếc máy bơm công suất lớn liên tục hoạt động để hút nước ra ngoài.
Theo cư dân, sau cơn mưa chiều 10/9, bất ngờ nước tràn vào toàn bộ tầng hầm của lô B chung cư. Hệ thống thang máy không thể hoạt động, nhiều người phải đi cầu thang bộ lên các tầng, cao nhất là tầng 11. "Có anh ở tầng 10, đón vợ vừa sinh em bé về phải cõng bộ lên tận nhà, khổ sở lắm", một cư dân phản ánh.
Chiều 13/9, 3 máy bơm hút nước trong hầm lô B vẫn hoạt động hết công suất. Ảnh: An Nhơn
Chiều 13/9, 3 máy bơm hút nước trong hầm lô B vẫn hoạt động hết công suất. Ảnh: An Nhơn
Hiện toàn bộ cư dân phải gửi ôtô và xe máy bên ngoàiNguyên nhân gây ngập tầng hầm này là do cống thoát nước quanh chung cư bị vỡ khiến nước mưa tràn trở lại gây ngặp nặng.
Đại diện ban quản lý chung cư Khang Gia cho biết, trước mắt đơn vị này đã xây một lớp tường bao quanh thang máy và bơm nước ra ngoài để cho thang hoạt động trở lại. Sau đó, đơn vị thi công sẽ khắc phục hệ thống cống thoát nước bên ngoài chung cư.
Xe máy của cư dân phải để phía ngoài chung cư. Ảnh: An Nhơn
Xe máy của cư dân phải để phía ngoài chung cư. Ảnh: An Nhơn
Chung cư Khang Gia gồm 3 lốc, với thiết kết một tầng hầm, trệt, lửng và 11 lầu với hơn 1.000 căn hộ. Chung cư đang hoàn thiện những lô còn lại.
An Nhơn