THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 September 2013

Đang xác minh 9 vụ có dấu hiệu tham nhũng tại Hà Nội



TRANDAIQUANG-THAMNHUNG

Hiện cơ quan điều tra thành phố Hà Nội và các quận huyện đang xác minh 9 vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý theo luật định.
Thông tin trên được Trưởng Ban Nội chính Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Quang Huy cho biết tại buổi làm việc giữa Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương với Thành phố Hà Nội, ngày 11/9.
Theo ông Huy, với mục tiêu “đẩy mạnh đấu tranh, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2011-2015”, Thành ủy Hà Nội và các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống tham nhũng trong gần 2 năm qua.
Cụ thể, từ ngày 1/1/2011 đến ngày 30/6/2013, Công an Hà Nội đã khởi tố, điều tra 72 vụ, 186 bị can phạm tội về tham nhũng. Đến nay, số vụ, bị can đã có kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát đề nghị truy tố là 53 vụ, 157 bị can đạt 73,6% số vụ án thụ lý.
Hiện nay, cơ quan điều tra thành phố và Phòng PC 46 đang xác minh 2 vụ việc có dấu hiệu tham nhũng. Những vụ việc này đang được tiến hành điều tra xác minh củng cố tài liệu chứng cứ để giải quyết theo quy định pháp luật. Cơ quan điều tra các quận huyện như Ba Đình, Ba Vì, Sóc Sơn đang xác minh 7 vụ việc có dấu hiệu tham nhũng.
Từ năm 2011 đến tháng 6 năm nay, Tòa án Nhân dân thành phố đã thụ lý sơ thẩm 67 vụ án với 169 bị cáo phạm tội tham nhũng. Đến nay, 50 vụ với 123 bị cáo đã được xét xử sơ thẩm. Trong tổng số 123 bị cáo đã xét xử sơ thẩm, ngành tòa án Thành phố đã áp dụng hình phạt tử hình đối với 1 bị cáo, tù chung thân 3 bị cáo, tù giam đối với 73 bị cáo, phạt tù nhưng cho hưởng án treo đối với 44 bị cáo, cải tạo không giam giữ 1 bị cáo, phát cảnh cáo 1 bị cáo.
Cũng trong hơn 2 năm qua, Thanh tra Nhà nước thành phố Hà Nội đã chuyển 5 hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tham nhũng cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố. Thanh tra Nhà nước các quận, huyện chuyển cơ quan điều tra cấp quận, huyện, thị xã tiếp nhận khởi tố điều tra 5 vụ án về tham nhũng, chức vụ. 4/5 vụ đã kết thúc điều tra, chuyển viện kiểm sát, 1 vụ đang được điều tra.
Từ đầu năm 2011 đến nay, Thanh tra Thành phố đã thực hiện 206 cuộc thanh tra tập trung vào các lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị…
Tại buổi làm việc, thay mặt Ban chỉ đạo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố như thanh tra, kiểm toán, thuế, hải quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan tư pháp đảm bảo chặt chẽ có hiệu quả, kịp thời phát hiện những vụ việc tiêu cực, tham nhũng, kết quả xác minh nếu đủ chứng cứ, kịp thời khởi tố, điều tra và xử lý các vụ việc.
THEO VNECONOMY