THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 July 2013

Thêm một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B

(TNO) Chiều nay 22.7, lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận đã đến Bệnh viện H.Tuy Phong để chỉ đạo kiểm thảo tử vong cháu bé sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin viêm gan B.

 
Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, sản phụ Võ Thị Thúy (27 tuổi, ở KP.4, thị trấn Liên Hương, H.Tuy Phong, Bình Thuận) vào Bệnh viện Tuy Phong để sinh con. Bé gái ra đời lúc 6 giờ sáng 21.7. Cho đến 10 giờ sáng cùng ngày, các y tá đã tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh viêm gan B cho cháu bé.

Đến 23 giờ cùng ngày, cha bé phát hiện cháu hé miệng ra nhưng không khóc nên kêu các y tá vào xem. Sau đó, cháu bé đã tử vong.

Bác sĩ Việt cho biết thêm: "Hiện giờ chưa thể khẳng định cháu bé tử vong do tiêm vắc xin hay nguyên do gì. Ngay sau khi có sự cố các cháu bé ở Quảng Trị tử vong, Viện Pasteur Nha Trang đã khuyến cáo chúng tôi không dùng lô vắc xin cùng seri ở Quảng Trị. Qua kiểm tra chúng tôi khẳng định vắc xin tiêm cho cháu bé này không cùng seri với lô vắc xin ngoài Quảng Trị".
Quế Hà