THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 March 2013

Nghiêm phạt người đội mũ bảo hiểm giả từ 15.4

Các lực lượng chức năng sẽ xử phạt nghiêm hành vi sản xuất kinh doanh và sử dụng MBH giả từ ngày 15.4, sau 1tháng tuyên truyền. 

Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp tại buổi làm việc với Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) chiều 27.2.


Đại diện Cục Quản lý thị trường cho biết, ngày 25.2 vừa qua, Tổ công tác của Cục phối hợp với Chi cục QLTT Hà Nội thành lập 4 đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) trên địa bàn Hà Nội.
Tổ công tác với 4 đoàn kiểm tra tại 15 điểm kinh doanh tại cửa hàng và bày bán trên vỉa hè các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy và Hoàng Mai, đã phát hiện 14 điểm vi phạm với tổng số 1.998 MBH không đạt chuẩn (các loại mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm nhưng không phải là mũ bảo hiểm, loại kém chất lượng) và không có hóa đơn, chứng từ kinh doanh.

Để chấm dứt tình trạng đội MBH không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đang chuẩn bị kế hoạch ra quân kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH không đạt chuẩn (mũ giả).

Theo đó, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức một chiến dịch truyền thông để người dân hiểu rõ tác hại của MBH giả; hành vi đội MBH giả cũng bị xử phạt như không đội MBH và kết hợp với cơ quan chức năng ra quân kiểm tra hành vi kinh doanh MBH giả…

Chiến dịch truyền thông sẽ được thực hiện trong 1 tháng (từ 15.3 – 15.4.2013). Sau đó, từ ngày 15.4, các lực lượng chức năng sẽ xử phạt nghiêm hành vi sản xuất kinh doanh và sử dụng MBH giả.
Công việc này bước đầu sẽ thực hiện tại các thành phố lớn, sau đó rút kinh nghiệm và thực hiện trên toàn quốc. 
Theo Chinhphu.vn