THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 March 2013

Bán tháo mũ bảo hiểm rởm

(VEF.VN) - Trước nguy cơ bị phạt, người dân không còn mấy hứng thú với những chiếc mũ bảo hiểm kém chất lượng, thời trang. Trên thị trường các loại mũ bảo hiểm rởm đang dần hạ nhiệt. Các cửa hàng đang tìm cách bán tháo mũ bảo hiểm rởm để thoát hàng, thoát nguy cơ bị xử phạt.

Hiện nay, các cửa hàng ở đường Chùa Bộc, đường Láng, Cầu Giấy không còn những loại mũ thời trang, rẻ tiền. Thay vào đó là những chiếc mũ đạt tiêu chuẩn chất lượng. Chị Ngọc, chủ một chủ cửa hàng ở đường Xuân Thuỷ cho biết: "Chúng tôi không dám nhập các loại mũ kém chất lượng do có quy định mới nên không ai dám mua những loại mũ này".

Nếu trước đây trên các tuyến đường Giải phóng, Nguyễn Hữu Thọ, Đường Láng, các loại mũ bày trên vỉa hè luôn tấp nập người mua kẻ bán thì ở thời điểm hiện tại đã vắng hơn, do người dân không còn ham của rẻ và đã phần nào ý thức được sự an toàn của mình khi tham gia giao thông. Mặt khác, nếu đội mũ bảo hiểm kém chất lượng thì người tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 150 - 200 nghìn, nếu cộng 30-50nghìn tiền mũ với 200 nghìn tiền phạt thì người dân hoàn toàn có thể mua được một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng.



Chị Hạnh, một khách hàng cho biết: "Trước kia, tôi cũng hay mua loại mũ bảo hiểm thời trang này với giá 30-40nghìn/chiếc, nhưng bây giờ thì tôi đã thay một chiếc mũ chất lượng và có nhãn mác, tem. Vì nếu giờ mua mũ rởm vừa không an toàn vừa bị xử phạt".



Do lo sợ bị phạt, bị tịch thu các loại mũ kém chất lượng nên trong thời điểm này các cửa hàng bán mũ bảo hiểm đua nhau bán tống bán tháo để chạy hàng, dọc theo các con đường chuyên bán mũ bảo hiểm "rởm" như đường Xuân Thuỷ, Đường Láng giá thành các loại mũ bảo hiểm thời trang đều giảm giá dao động từ 40 đến 70%.

Chủ của hàng bán mũ bảo hiểm trên đường Xuân Thủy - Cầu giấy cho biết: "Trước đây những loại mũ thời trang vẫn thường được bán với giá 40-50 nghìn, nhưng gần đây các loại mũ này chỉ có giá trung bình từ 10-20nghìn/chiếc". Hầu hết các của hàng nhập loại mũ này đều phải chấp nhận lỗ từ 30-40%.