THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 August 2012

Hai ông “không dấu ấn”



Trương Duy Nhất Bức ảnh đẹp hiếm hoi trong tuần về hai ông “không dấu ấn”: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Giáo dục- Đào tạo Phạm Vũ Luận.

Ảnh chụp trong buổi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lãnh đạo Bộ Giáo dục- Đào tạo ngày hôm qua 17/8/2012. Buổi làm việc theo lời ông Trọng là để “truyền lửa” cho ngành giáo dục (xem bài tường thuật ở Vietnamnet và một số báo khác).

Tôi ráng đọc, và cũng ráng nghe các đoạn nói chuyện của ông được phát trên VTV, nhưng quả thật không nhìn ra nổi cái “lửa” mà Tổng Bí thư cần truyền để “đổi mới căn bản, toàn diện” hệ thống giáo dục là cái gì? Cách nói, giọng điệu và tư duy nghe vẫn luẩn quẩn, xuần quanh như chính cái bản tính “không muốn tạo dấu ấn” của ông.
(nguồn ảnh: Minh Thăng, Vietnamnet)

Cả Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đều giống nhau ở điểm “không dấu ấn”. Phát biểu ngay ngày nhậm chức đầu nhiệm kỳ, cả ông Trọng và ông Luận đều tuyên bố là “không muốn tạo dấu ấn cá nhân”.

Nhiều người bảo cũng chỉ là cách nói, là... văn hóa khiêm nhường. Nhưng nhìn vào thực tế những gì ông Trọng và ông Luận đã làm từ khi nhậm chức đến nay, tôi tin hai ông không muốn tạo dấu ấn thật sự.

Lịch sử chính trường Việt không thiếu những nguyên thủ và chính khách nhạt nhòa không dấu ấn. Nhưng công khai chọn cái sự “không dấu ấn” thành phương cách cầm quyền thì chưa thấy nhân vật thứ ba nào khác ngoài Nguyễn Phú Trọng và Phạm Vũ Luận.

Trương Duy Nhất