THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 June 2012

Sài Gòn kỷ niệm một năm ngày xuống đường phản đối Trung Quốc xâm hại lãnh hải Việt Nam


NO-U Saigon - Tối ngày 5/6/2012, kỷ niệm một năm ngày Sài Gòn và Hà Nội xuống đường phản đối Trung Quốc xâm hại lãnh hải Việt Nam, rất đông các bạn trẻ tập trung ra khu vực công viên 30/04 để "cafe" với nhau. 

Mặc dù không phải là ngày cuối tuần nhưng lượng người tối nay tập trung tại công viên đông một cách lạ thường. Đi ngang qua nhiều nhóm, nghe họ kể về ngày này của một năm trước, có nhóm thì hát chung với nhau bài "Nối vòng tay lớn".

Nhóm chúng tôi hẹn gặp nhau lúc 7h. Mọi người tập trung lại một chỗ, cùng thắp nến và hát chung với nhau bài "Nối vòng tay lớn" như một sự gắn kết những anh em chung một tấm lòng yêu nước trong suốt năm qua. 

Tiếp đến, chị Bùi Thị Minh Hằng đến chung vui bằng một ổ bánh kem mừng kỷ niệm một năm ngày xuống đường, mọi người hát vang bài "Happy birthday to you" bằng lời tự chế tại chỗ"Mừng ngày xuống đường của dân, mừng ngày tiếng dân vang oai hùng bảo vệ quê hương tổ quốc". Các bạn cùng nhau chụp hình lưu niệm dưới ánh nến lung linh và hô to khẩu hiệu"Hoàng Sa- Trường Sa - Việt Nam"





Mọi người ngồi lại cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm vui buồn từ những cuộc xuống đường năm ngoái. Có nhiều người nhận ra đã từng đi bên cạnh nhau khi biểu tình phản đối Trung Quốc. Từ những cái nick ảo trên mạng, họ đã gặp nhau ngoài đời thật, tay bắt mặt mừng, cùng giúp nhau giữ ngọn lửa khát khao yêu thương đồng bào và bảo vệ Tổ Quốc... 

Rất nhiều nhóm bạn trẻ ở gần đấy hưởng ứng nhiệt tình. Có nhóm bạn đi ngang qua cũng muốn gia nhập nhóm nhưng họ ngại nên chỉ tập trung lại ngồi gần nhóm chúng tôi. Một nhóm bạn nước ngoài đứng lại tò mò hưởng ứng. Khi được biết nhóm chúng tôi đang tổ chức kỷ niệm một năm ngày hàng ngàn người dân Việt Nam yêu nước xuống đường phản đối sự bành trướng của Trung Quốc, họ rất vui mừng gia nhập nhóm, cùng hát chung, cùng chụp hình lưu niệm và họ hô to "Việt Nam! Việt Nam!". 



Nhóm bạn nước ngoài thắc mắc tại sao chỉ có một nhóm nhỏ tổ chức mừng ngày Xuống Đường này thôi trong khi công viên rất đông người khác không cùng tham gia? Một bạn trong nhóm đã trả lời với đôi chút ngượng ngùng rằng không phải ai cũng nhận thức được vấn đề chủ quyền, có nhiều người biết vậy nhưng lại thờ ơ không quan tâm vì e ngại, không dám lên tiếng bày tỏ công khai... 

Chia tay họ, đoàn người chúng tôi bắt đầu thắp nến đi vòng quanh công viên 30/04. Vừa đi, chúng tôi vừa hát vang bài "Này người anh em", "Việt Nam quê hương ngạo nghễ", "Lên đàng",... rất khí thế. Những nhóm bạn trẻ trong công viên hưởng ứng bằng cách giơ tay vẫy chào đoàn người chúng tôi. 

Lúc này, các anh đô thị bắt đầu nhốn nháo, gọi bộ đàm cho nhau í ới. Đoàn người vẫn đi hiên ngang, dừng trước tượng đài Đức Mẹ ở nhà thờ Đức Bà, chúng tôi đặt nến dưới chân tượng Đức Mẹ, cùng đọc Kinh cầu nguyện và chia tay nhau ra về. 




Sài Gòn - những người anh em bạn bè tối nay đã vượt qua nỗi sợ hãi để cùng nhau thắp lên những ánh sáng mới cho lòng yêu nước được tôn vinh…