THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 June 2012

Phó chủ tịch TP HCM: 'Phải làm rõ vì sao tai nạn gia tăng'



"Nếu 3 tháng đầu năm tai nạn giao thông giảm 40% thì đến nay, sau 5 tháng chỉ còn giảm 25%. Điều này chứng tỏ tai nạn đang có xu hướng tăng lên", Phó chủ tịch TP HCM Nguyễn Hữu Tín đề nghị làm rõ nguyên nhân.
Tai nạn giao thông TP HCM tháng 5 tăng cao

Ngày 5/6, tại cuộc họp giao ban về tiến độ thực hiện các biện pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đề nghị Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố phân tích rõ nguyên nhân vì sao tai nạn giao thông lại có xu hướng tăng lên so với những tháng đầu năm để trình UBND thành phố trong cuộc họp tới.
Theo ông Tín, trong 5 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ tai nạn giao thông giảm 25%, ùn tắc giao thông giảm 90%. Tuy nhiên, vị phó chủ tịch cho rằng, so với 3 tháng đầu năm thì tai nạn giao thông đang có xu hướng tăng lên. "Nếu 3 tháng đầu năm tai nạn giao thông giảm 40% thì đến nay, sau 5 tháng chỉ còn giảm 25%. Điều này chứng tỏ tai nạn đang có xu hướng tăng lên. Các báo cáo chưa nói đến nguyên nhân tăng lên và đưa vào phân tích vì sao tăng lên", ông Tín nói.
Do đó, vị phó chủ tịch thành phố đề nghị cần phải đưa vấn đề này mổ xẻ trong cuộc họp sơ kết 6 tháng về an toàn giao thông sắp tới.
Tai nạn giao thông trong tháng 5 ở TP HCM tăng cao. Ảnh: An Nhơn.
Tai nạn giao thông tại TP HCM đang có xu hướng tăng lên. Ảnh: An Nhơn.
Liên quan đến phân làn tại 11 tuyến đường trên địa bàn thành phố, trả lời câu hỏi của Phó chủ tịch thành phố về tính hiệu quả của việc phân làn, ông Lê Toàn - Phó giám đốc Sở Giao thông TP HCM khẳng định, việc phân làn ở 11 tuyến đường đều đem lại hiệu quả và chưa thấy người dân phản ánh gì. Chỉ có đường Trường Chinh lúc mới phân làn có kẹt xe nhưng đến nay đã giảm.
Theo ông Toàn, 11 tuyến đường (trong số 23 tuyến có điểm đen tai nạn giao thông) được chọn phân làn lắp dải phân cách giữa làn ôtô và xe máy như Võ Văn Kiệt, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Trường Chinh, Cộng Hòa, Quốc lộ 13, Quốc lộ 22, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Văn Linh... đã giảm được 53% tai nạn giao thông. Về ùn tắc, 5 tháng năm nay so với cùng kỳ giảm được 20 vụ ùn tắc trên 30 phút (2 vụ so với 22 vụ).
Chưa hài lòng với câu trả lời, ông Tín đề nghị Sở Giao thông cùng Ban An toàn giao thông thành phố rà soát lại tính hiệu quả và yêu cầu những tuyến nào phân làn chưa phù hợp thì điều chỉnh lại theo hướng linh hoạt.
Ngoài ra, Phó chủ tịch thành phố cũng đề nghị Sở Giao thông và Công an thành phố có phương án kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1A. "Trong 5 tháng qua, tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A có giảm nhưng lại sinh ra ùn tắc do lượng xe né cao tốc TP HCM - Trung Lương đổ dồn về đây. Không lẽ chúng ta bó tay?", ông Tín nói.
Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải thành phố, trong 5 tháng đầu năm nay đã có 282 số vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 253 người và làm bị thương 126 người. So với cùng kỳ, số vụ giảm 29%, số người chết giảm 25% và số người bị thương giảm 43%.
Tá Lâm