THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 June 2012

Những chiếc trực thăng hiện đại nhất Việt Nam ??



05/06/2012 15:17:29
Để có những chuyến bay an toàn, thắng lợi, bao mồ hôi, công sức của các phi công, thợ kỹ thuật đã đổ xuống mặt đường băng bỏng rát.
TIN LIÊN QUAN

Căn cứ sân bay Đà Nẵng là một trong những căn cứ chính của Công ty Trực thăng miền Bắc. Hơn 20 năm qua, từ căn cứ này, những chiếc trực thăng đã được phóng lên nhiều vùng rừng núi xa xôi, hiểm trở, thực hiện nhiệm vụ bay MIA (Chương trình tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh).

Cũng hơn 10 năm nay, đội bay của Công ty đã tiến hành bay phục vụ cho các hãng dầu tiến hành khảo sát địa chấn, tìm kiếm, thăm dò dầu khí trên khu vực biển miền Trung của nước ta. Và gần đây hơn nữa, tại căn cứ sân bay Đà Nẵng, Công ty đã cung cấp dịch vụ bay du lịch - một loại hình dịch vụ hứa hẹn nhiều tiềm năng.
 
Mỗi mùa miền Trung nổi chìm cùng bão, lũ, nhiều chuyến bay ứng cứu thuốc men, lương thực; bay tìm kiếm cứu nạn; bay phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước thị sát, chỉ đạo công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão lụt, cũng được Công ty phóng hành từ căn cứ này.

Một ngày bay lại bắt đầu với những cánh bay của Công ty Trực thăng miền Bắc khi mặt trời vừa ló rạng trên vùng biển Đà Nẵng. Những giọt mồ hôi của thành viên tổ bay và những người lính thợ lại lặng lẽ rơi giữa bình minh, để cho những cánh trực thăng vững vàng trên biển xanh, rừng thẳm…
 
Nhịp làm việc hối hả của những người lính bay trên căn cứ sân bay Đà Nẵng:
Một chiếc EC-155B1 của Công ty trực thăng miền Bắc
Một chiếc EC-155B1 của Công ty trực thăng miền Bắc
F
Ấn tượng đầu tiên với những người đến với căn cứ sân bay Đà Nẵng là cơ sở vật chất của Công ty Trực thăng miền Bắc tại đây. Diện tích toàn bộ căn cứ chỉ vỏn vẹn khoảng 20.000m2, mới chỉ đáp ứng được 1/5 nhu cầu. Nơi ở của đội ngũ phi công và các thành phần phục vụ là dãy nhà cấp 4 này, với 9 phòng, được xây dựng từ đầu những năm 1990.
F
Thiếu thốn, khó khăn là vậy, song đã hơn 20 năm nay, mỗi khi mặt trời vừa hắt những tia nắng đầu tiên trên mặt biển, các phi công, nhân viên kỹ thuật lại bắt đầu một ngày bay mới. Để cho mỗi chuyến bay an toàn, thắng lợi, công tác chuẩn bị bay được tiến hành chặt chẽ trước ngày bay, trước khi bay và giữa các chuyến bay.
H
Vừa vệ sinh sàn động cơ máy bay, Trung úy QNCN Nguyễn Thế Hùng, trợ lý bảo đảm kỹ thuật hàng không của Công ty vừa cho biết, sáng sớm làm việc trên đường băng vốn đã nóng rồi, nhưng đến khoảng 9-10 giờ, không khí trên mặt đường băng sẽ…nhảy múa do nhiệt độ lên tới 45 độ C. Tâm sự của Hùng đã phần nào nói lên nỗi vất vả của những người lính thợ tại căn cứ này.
Hiện trường
Đưa máy bay từ vòm ra sân đỗ…
Hiện trường
…và chuyển hành lý của hành khách lên trực thăng.
Hiện trường vụ tai nạn
Trong khi chờ phi công tiếp thu máy bay, Đại úy QNCN Nguyễn Thanh Huệ (bên trái), trợ lý kỹ thuật tranh thủ trao đổi kinh nghiệm phục vụ từng đối tượng khách hàng với Đại úy QNCN Phạm Dũng Tiến, kỹ sư thiết bị vô tuyến điện tử của Công ty. Truyền thụ kinh nghiệm luôn là nội dung được đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty hết sức coi trọng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Hiện trường vụ tai nạn
Dịch vụ bay du lịch tại căn cứ sân bay Đà Nẵng tuy mới được Công ty trực thăng miền Bắc triển khai, song đã bước đầu khẳng định đây là hướng đi đúng, bởi ngày càng nhiều du khách tìm đến với dịch vụ này
H
Phản ánh về cường độ làm việc rất cao của các tổ bay và các thành phần bảo đảm, Đại tá Trần Xuân Dinh-Giám đốc Công ty Trực thăng miền Bắc đã đùa vui: “Tất cả chúng tôi đều làm việc 1/1, vì thế không ai được phép…ốm”. Do yêu cầu nhiệm vụ nên lãnh đạo, chỉ huy của Công ty vẫn thường xuyên tham gia hoạt động bay, bởi họ là những người có trình độ, năng định bay tốt. Trong ngày bay hôm nay, 3 cán bộ trong Ban giám đốc Công ty đều tham gia. Đó là Đại tá Trần Xuân Dinh (bên phải)…
Hiện trường vụ tai nạn
…là Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty, Thượng tá - Phi công cấp 1 Đỗ Xuân Hòa (bên phải).
H
…và Thượng tá Vũ Thành Cung, Phó giám đốc Công ty. Do quân số mỏng, nên các phi công trong Ban giám đốc của Công ty đã dành 30-35% quỹ thời gian để tham gia bay.
Hiện trường
Sự lành nghề của đội ngũ cán bộ, phi công Công ty trực thăng miền Bắc luôn được bạn hàng, kể cả những bạn hàng khó tính, đánh giá cao. Trong ảnh: nạp dầu cho máy bay.
H
Một chuyến bay biển cất cánh từ căn cứ sân bay Đà Nẵng. Phía ngoài cửa kính máy bay, mây trắng trôi bảng lảng…
Hiện trường vụ tai nạn
…và một góc đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) với nhiều màu sắc, hiện ra rõ nét dưới cánh trực thăng. Đây là chuyến bay trong điều kiện khí tượng giản đơn, phi công có thể bay bằng mắt, dựa vào việc quan sát địa tiêu. Tuy nhiên, từ căn cứ Đà Nẵng, đã có nhiều lần chiếc cất cánh trong điều kiện khí tượng phức tạp ban đêm, để chuyên chở công nhân của các hãng dầu từ giàn khoan, tàu khoan về đất liền tránh bão; hay bay cấp cứu y tế trên biển…Tất cả những chuyến bay như thế đều được thực hiện an toàn, hiệu quả.
Hiện trường vụ tai nạn
Chiếc EC-155B1 do tổ bay Đỗ Xuân Hòa - Chu Quang Minh điều khiển, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng sau chuyến bay biển...
H
... và lăn về sân đỗ, đánh dấu thêm một lần chuyến an toàn, thắng lợi.
Theo QĐND