THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 June 2012

Một căn nhà 2 tầng bị nghiêng, có thể sập bất cứ lúc nào

(TNO) Chiều nay 5.6, căn nhà hai tầng số 120/86/83 Thích Quảng Đức (P.5, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) bất ngờ nghiêng dần ra phía sau và đang trong tình trạng sắp sập đổ hoàn toàn.
Theo ông Trương Bình, người đang sống trong căn nhà này cho biết, khoảng 11 giờ trưa nay sau khi đóng cửa ở trên lầu thì bất ngờ nghe tiếng "lộp bộp" ở dưới đất.
Chạy xuống dưới nhà kiểm tra thì ông Bình bất ngờ thấy nền gạch dưới đất bắt đầu nứt toác ra.
Đến 16 giờ thì khoảng cách nứt bắt đầu rộng dần và kéo dài khoảng 5 cm. Cũng từ đó, căn nhà dần dần "trốc gốc", nghiêng hẳn về sau, chếch về phía tay trái.

Căn nhà nghiêng (khoanh tròn) hẳn ra con hẻm phía sau và có thể sập bất cứ lúc nào - Ảnh: Minh Quyên
nhà nghiên 2
nhà nghiên 3Người dân sinh sống ở khu vực này đã được di tản và đang hồi hộp chờ đợi số phận căn nhà của mình có bị ảnh hưởng hay không - Ảnh: Minh Quyên
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, đến 20 giờ tối nay, căn nhà đã nghiêng khoảng 25 độ, chiếm gần nửa con hẻm này (hẻm rộng khoảng 2 m). Căn nhà nghiêng đến nỗi chỉ còn cách căn nhà đối diện phía sau khoảng vài cm và có thể sập bất cứ lúc nào.
Theo bà Trần Thị Ngọc Lước, Phó Chủ tịch UBND P.5, thì có thể do nhà phía sau (số 120/86/85) đang xây dựng đã làm ảnh hưởng ngôi nhà này.
Bà Lước cũng cho biết, để đảm bảo an toàn cho bà con tại đây, 16 hộ dân trong khu vực này đã được di dời đến nơi an toàn và được phường bố trí chỗ ở tạm.
Được biết ngôi nhà bị nghiêng này được xây dựng đã hơn 2 năm.
Tính đến 21 giờ 30 cùng ngày, ngôi nhà vẫn trong tình trạng nghiêng hẳn ra sau, chính quyền vẫn chưa có phương án giải quyết sự cố này. Người dân vẫn tụ tập đông đúc trong con hẻm khu vực ngôi nhà nghiêng.
Nhiều người sau khi được di dời ra bên ngoài vẫn đang rất lo lắng vì sinh hoạt bị đảo lộn, không thể quay về nhà mang theo những vật dụng cần thiết. Một số đã tìm được nhà người thân ở tạm, một số ngủ tạm khách sạn, số còn lại được chính quyền P.5 bố trí chỗ ngủ.
Đêm nay, các lực lượng chức năng sẽ trực 24/24 để bảo vệ khu vực đã phong tỏa.
Minh Quyên - Thanh Hải