THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 May 2012

Phát hiện bé gái vẫn sống khi đưa ra nghĩa trang


14/05/2012 16:09:08
Siêu âm nhận được kết quả bé bị dị tật ở mặt, gia đình quyết định phá bỏ mặc dù thai nhi đã được 28 tuần tuổi. Khi đưa ra nghĩa trang lo hậu sự, mọi người mới tá hỏa phát hiện bé vẫn còn thở và không có dấu hiệu dị tật nào.
Sáng 14/5, nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa Gia Lai cho biết, bé gái 28 tuần tuổi bị gia đình quyết định loại bỏ bằng phương pháp phá thai đã qua đời.

Theo bác sĩ Phan Vương Quân, trước đó các bác sĩ khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Gia Lai trong kíp trực trưa 13/5 đã tập trung cấp cứu, giành lại mạng sống cho một bé gái mới 28 tuần tuổi.

Cháu bé được người nhà chuyển đến viện trong tình trạng da tái, phản xạ yếu, toàn thân lạnh, nhịp tim đập đều, phổi bình thường, thân nhiệt 35 độ C.
 Bé gái 28 tuần tuổi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai
Bé gái 28 tuần tuổi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai
Cháu bé khi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Thanh Luận.
Cháu bé khi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Thanh Luận.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cháu bé là con thứ ba của vợ chồng chị T. và anh V. ở xã Ia Blang, H.Chư Sê (Gia Lai). Anh chị có ba con, trong đó, đứa con đầu đã mất, chỉ còn lại một cháu trai.

Khi mang thai, chị T. đã đi siêu âm ở một số cơ sở y tế và đều nhận được kết quả bé bị dị tật ở mặt nên sáng 13/5, gia đình quyết định phá thai ở một cơ sở y tế tư nhân tại H.Chư Sê.

Sau khi bé ra đời, người nhà gói em đưa lên nghĩa trang lo hậu sự. Nhưng khi mở bọc ra, mọi người phát hiện bé vẫn còn thở. Đặc biệt, thân thể của bé bình thường, không có bất cứ dị tật nào như kết quả siêu âm trước đó.

Ngay lập tức, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Gia Lai cấp cứu. Suốt nhiều tiếng đồng hồ, các bác sĩ vật lộn giành lại mạng sống cho bé, nhưng cháu bé đã qua đời vào chiều 13/5. Cùng ngày, bệnh viện đã giao thi thể của bé cho gia đình mang về chôn cất. 
Các bác sĩ thuộc Bệnh viện đa khoa Gia Lai tiếp nhận ca cấp cứu cũng khẳng định, cháu bé sinh ra không có dấu hiệu bị dị tật ở mặt. 
(Theo Thanh niên)