THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 May 2012

CA bắt giữ bà con Dương nội mặc áo đỏ đi chơi ngang qua vườn hoa Mai Xuân Thưởng 14/5/2012...

Xe công an biển số 31 A - 8432 đang bắt giữ bà con Dương nội mặc áo đỏ đi chơi ngang qua vườn hoa Mai Xuân Thưởng.

 Hiện đã bắt giữ 15 người lên xe và chưa biết chở đi đâu.
 Vậy thông báo để bà con biết, ảnh và phim sẽ được đăng lên khi bà con chuyển đến cho trang tin của tôi.




DIỄN BIẾN VỀ VIỆC BÀ CON VĂN GIANG ĐẾN THĂM VOV : 


Bà con mang cả hoa đến VOV
 Chị Ngô Thị Ánh - người bị công an đánh rất đau trong clip cũng đến VOV hôm nay.
Đây là cái áo của chị Ánh mặc hôm bị đánh, dù đã được giặt giũ sạch sẽ nhưng đã bị rách toạc.

Bao tải đầy bắp ngô non được mang đến tặng nhà đài.


 Sáng nay hơn năm chục bà con Văn giang đã mang theo ngô đến phố Bà triệu, vào trụ sở của VOV để xin gặp lãnh đạo đài, cám ơn nhà đài về việc đã cử phóng viên bám sát hiện trường trong ngày 24 tháng 4 năm 2012 - khi chính quyền Hưng yên cho các lực lượng đến cưỡng chế 72 hecta đất của Văn giang.
 Mặc dù Hưng yên thông báo cho các nhà báo hôm 23 tháng 4 tại cuộc họp báo rằng : " các nhà báo không nên đến hiện trường để đảm bảo an toàn", tuy nhiên vì nhiệm vụ tuyên truyền được lãnh đạo VOV giao, hai nhà báo Ngọc Năm và Phi Long đã vẫn phải đến hiện trường để tác nghiệp. Họ đã bị các lực lượng trong đó có công an đánh hội đồng gây thương tích, bắt giữ, còng tay, thu giữ máy ảnh, thẻ đảng, thẻ nhà báo, thẻ luật gia...
 Lãnh đạo VOV hôm nay không có ai tiếp bà con, chỉ có nhà báo Ngọc Năm tranh thủ vài phút gặp bà con.
 Cuộc gặp đã kết thúc sau khoảng 15 phút, ngoài đường trước cổng VOV, có đến hai xe của công an phường chuyên để dẹp trật tự và một xe 5 chỗ của quân đội, một xe car 45 chỗ của quân đội cũng " vô tình " đến nhà đài để làm việc.


Chắc đây là lần đầu bà con được đến thăm nhà đài, cũng nhờ vụ cưỡng chế ngay 24 tháng 4 mà có được vinh dự này.

 Trang tin sẽ tiếp tục cập nhật các tin vắn trong ngày.
 Cập nhật tiếp :
- Bà con gọi điện cho biết : công an đang chở bà con Dương Nội về số 6 Quang trung - trụ sở của công an Hà nội tại Hà đông.
- 11.30 bà con Dương nội cho biết : công an đưa bà con bị bắt lên xe thùng về số 1 Ngô Thì Nhậm, tuy nhiên bà con không đồng ý xuống xe, yêu cầu công an Hà đông phải lập biên bản về việc bắt người đi bộ trên phố. Bà con cương quyết sẽ sinh hoạt trên xe thùng của công an.
- 12.10 bà con cho biết : gần năm chục công an đang lao lên xe cưỡng chế bà con xuống khỏi xe, tình hình  đang rất hỗn loạn.
-12.45  bà con Dương nội thông báo : công an đã thả tất cả bà con ra, bà con hiện đang quay về khu Ba Đình để lấy xe máy, xe đạp gửi trên đó.