THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 May 2012

Gia đình bà cụ 80 tuổi bị bịt lối đi



14/05/2012 21:00:56
Gia đình bà Lê Thị Dêu (80 tuổi, ở số nhà 5/72/73/66, phố Quan Nhân thuộc phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị hàng xóm xây bịt lối đi, khiến gia đình bà không có lối ra vào nhà.

Bà Lê Thị Dêu cho biết: “Gia đình tôi đã sinh sống ở căn nhà này từ xưa đến giờ và năm nay tôi đã 80 tuổi, không hiểu vì lý do gì mà gia đình bà Tạ Thị Nhật lại tiến hành xây tường trên ngõ đi chung bịt lối đi của nhà tôi”.
Bà Dêu bất lực vì không có lối ra khỏi nhà
Bà Dêu bất lực vì không có lối ra khỏi nhà
Theo bà Lê Thị Dêu, nhiều lần bị hàng xóm gây áp lực, đỉnh điểm là việc thuê người xây bịt lối đi vào ngày 17/10/2011. Sự việc này đã được cơ quan chức năng cua khu vực giải quyết và đã được giải tỏa lối đi cho gia đình.

Tuy nhiên, ngày 14/5 hàng xóm lại tiếp tục thuê người gây áp lực đến hàn xì khóa cổng, khiến cụ lại rơi vào tình trạng có nhà mà không ra vào được nhà.

Bà Dêu cho biết: “Khoảng 8 giờ ngày 14/5, gia đình bà Tạ Thị Nhật ở số 3, hẻm 66/72/73 Quan Nhân (Hà Nội) thuê một đội quân hùng hậu đi bằng nhiều chiếc xe 3 bánh chở theo máy hàn xì, máy cắt, thép đến hàn bịt lối đi nhà tôi”.
Con ngõ này là lối đi chung từ khá lâu nhưng...
Con ngõ này là lối đi chung từ khá lâu nhưng...
Điều đáng nói, sau khi phát hiện những người lạ mặt đến hành sự, bà Dêu đã gọi điện cho chính quyền địa phương nhưng không có động tĩnh gì. Gọi điện không được, bà Dêu đã phải nhờ bà con trực tiếp đến báo cáo sự việc với Công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội) , tuy nhiên vẫn không thấy ai tới can thiệp.
 
...đến lúc này bị hàng xóm bịt lại
...đến lúc này bị hàng xóm bịt lại
Khoảng 11h ngày 14/5, theo quan sát của phóng viên, tại con hẻm 66 có khoảng chục người mắc võng nằm trên 3 chiếc xe ba bánh. Bên cạnh đó là đội thợ đang miệt mài hàn chiếc cổng sắt tại con hẻm chung của hai gia đình bà Tạ Thị Nhật (số nhà 3) và bà Lê Thị Dêu (số nhà 5).

Theo Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của gia đình bà Lê Thị Dêu được UBND thành phố Hà Nội cấp năm 2002 thì con hẻm số 66 là lối đi chung của hai nhà số 3 (bà Tạ Thị Nhật) và số 5 (Lê Thị Dêu).
Một số xe ba bánh đến hiện trường vụ bịt lối đi của gia đình nhà bà Dêu
Một số xe ba bánh đến hiện trường vụ bịt lối đi của gia đình nhà bà Dêu
Bà Tạ Thị Nhật thì cho rằng phần đất đó (con hẻm) là đất đai của gia đình, không tranh chấp với ai, yêu cầu chính quyền giải quyết theo đúng pháp luật. Bà Nhật tiến hành cho thợ xây bịt lối đi của cụ Dêu.

Trong khi đó, trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Tạ Thị Nhật cũng ghi rõ con hẻm 66 có 32m2 là diện tích đi chung. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, gia đình bà Tạ Thị Nhật vẫn cho người xây tường bịt lối đi của nhà bà Lê Thị Dêu.
 
Tiến Dũng