THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 May 2012

Giông lốc đầu mùa, nhiều nhà cửa bị cuốn bay



14/05/2012 11:10:19
Cơn mưa giông đầu mùa kèm theo gió lốc tràn qua thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam khiến hơn 40 nhà sập đổ và tốc mái vào chiều tối hôm qua(13/5), khiến nhiều hộ dân lâm vào cảnh màn trời chiếu đất…

Sáng sớm hôm nay (14/5) Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My Đặng Phong cho biết, cơn lốc mạnh kèm theo mưa lớn đã cuốn bay và làm sập đổ hơn 40 nhà dân trên địa bàn thị trấn.
Cây cối và nhà cửa bị đổ gẫy.

Cơn lốc đi theo vệt có chiều ngang hơn 1.000 m và kéo dài hơn 8 km từ thị trấn Trà My qua các xã trong khu vực ven thị trấn với cường độ lớn.

Ông Nguyễn Lê, nhà ở thị trấn Bắc Trà My có nhà bị sập cho biết cơn lốc quá mạnh, tương đương bão cấp 12, gió xoáy và giật liên hồi kéo dài hơn 30 phút.
Nhiều căn nhà của người dân bị gió giật đổ.

Nhiều người dân bất ngờ với cơn lốc này chỉ biết chạy tìm nơi ẩn nấp. Đến sáng nay vẫn chưa thể thống kê hết thiệt hại về vật chất.

Rất may, cơn lốc bất ngờ, nhưng người dân đã kịp thời ẩn nấp nên không có thiệt hại về người.

Ngay trong đêm hôm qua, lực lượng thanh niên xung kích tại địa phương đã xuống địa bàn giúp người dân dọn dẹp nhà cửa và ổn định chổ ở.

Trước đó, vào chiều tối hôm ngày 10/5, cũng tại huyện H.Bắc Trà My, một trận giông sét đã gây cháy hàng trăm thiết bị điện tử của người dân trên địa bàn. Ước thiệt hại hơn 300 triệu đồng.

Sáng hôm nay, UBND huyện Bắc Trà My đã xuống kiểm tra thiệt hại và tìm biệnpháp giúp người dân ổn định đời sống.
(Theo VNN)