THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 May 2012

Điều tra vụ thương lái Trung Quốc quỵt nợ

Trong số những thương lái Trung Quốc quỵt nợ tiền cua của người dân tại tỉnh Cà Mau, có bà Wang Juan Mei (tự A Kiều, 38 tuổi), một thương lái quốc tịch Trung Quốc đến địa phương thu mua cua và biến mất cùng món nợ hơn 10 tỉ đồng.
Theo lời các chủ nợ thì A Kiều không chỉ nợ tiền cua mà còn nợ tiền vay, tiền hụi. Trước khi bỏ trốn, A Kiều đã vay mượn hàng tỉ đồng của người dân trong Xóm Miễu (thị trấn Năm Căn, H.Năm Căn).
Ngày 11.5, đại úy Mã Thiện Hùng, Phó trưởng Công an thị trấn Năm Căn, cho biết: "Sau khi nhận được đơn tố cáo của các chủ nợ, chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến A Kiều cho Công an H.Năm Căn". Cùng ngày, đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an H.Năm Căn, thông tin: “Chúng tôi đã tiếp nhận thụ lý hồ sơ các chủ nợ tố cáo A Kiều nợ tiền cua và tiền vay. Nhưng hiện tại vẫn chưa tìm được người bị tố cáo nên vẫn chưa nói được gì, bởi chỉ mới có thông tin từ một phía. Nếu A Kiều có hành vi lừa đảo thì sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật”.
thương lái Trung Quốc
Nhiều người dân đã bị thương lái Trung Quốc quỵt tiền cua - Ảnh: Gia Bách
Còn ông Nguyễn Hồng Quang, Phó giám đốc Sở Công thương, cho hay “đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra vụ việc trên toàn tỉnh”. Ông Huỳnh Vũ Phong, Chủ tịch UBND huyện Năm Căn, cho biết thêm: “Huyện chỉ đạo công an kiểm tra hộ khẩu, không cấp phép cho thương lái Trung Quốc vào địa bàn nữa. Phát động tuyên truyền người dân nếu không phải là người quốc tịch Việt Nam thì mình không bán nữa”.
Cho đến nay, vẫn chưa thống kê được có bao nhiêu người là nạn nhân của các thương lái Trung Quốc, bởi nhiều người không muốn nói ra sự nhẹ dạ cả, tin của mình. Nhưng theo phản ánh của bà con, tất cả các huyện ven biển của Cà Mau đều có vết chân của thương lái Trung Quốc.
Tối ngày 11.5, ông Lê Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, cho biết: “Tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc, trong đó đề nghị công an chỉ đạo các huyện điều tra làm rõ thông tin về việc các thương lái địa phương tố thương lái Trung Quốc quỵt nợ”.
Gia Bách